Bài giảng Quản trị văn phòng (Management of Office) - Chương 9: Kỹ thuật soạn thảo & trình bày văn bản hành chính - Bài 5: Kỹ thuật ghi và trình bày Biên bản - Nguyễn Nam Hà

NỘI DUNG BÀI GIẢNG

1. Khái niệm biên bản

2. Phân loại biên bản

3. Phương pháp ghi biên bản

4. Cấu trúc của biên bản

ppt7 trang | Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 389 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị văn phòng (Management of Office) - Chương 9: Kỹ thuật soạn thảo & trình bày văn bản hành chính - Bài 5: Kỹ thuật ghi và trình bày Biên bản - Nguyễn Nam Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ THUẬTGHI & TRÌNH BÀY BIÊN BẢNSỐ TIẾT GIẢNG: 1BÀI 5NỘI DUNG BÀI GIẢNG1. Khái niệm biên bản2. Phân loại biên bản3. Phương pháp ghi biên bản4. Cấu trúc của biên bản1. KHÁI NIỆM BIÊN BẢNVăn bản ghi lại những sự việc, vụ việc đã xảy ra / đang diễn ra để làm chứng cứ pháp lý về sauYêu cầu: Ghi trung thực, khách quan, chính xác & đầy đủ.2. PHÂN LOẠI BIÊN BẢNBiên bản hội họp: Ghi lại tiến trình, diễn biếnBiên bản hành chính: Ghi lại sự việc theo quy định hành chính: Biên bản vi phạmBiên bản trong lĩnh vực tư pháp: Ghi lại những sự việc theo quy định của pháp luật tố tụng trong hoạt động của các CQ tư pháp: Biên bản phiên tịa, biên bản lấy lời khai 3. PHƯƠNG PHÁP GHI BIÊN BẢNPhân loại thơng tin khi ghi:Thơng tin để biết - ghi ý chínhThơng tin để thực hiện - ghi đầy đủNếu người phát biểu yêu cầu ghi nguyên văn thì sử dụng hình thức dẫn lời nĩi trực tiếpTập trung lắng nghe, ghi chép nhanhSử dụng kỹ thuật biến đổi câu.4. CẤU TRÚC CỦA BIÊN BẢNMở đầu: Thời gian, địa điểm lập biên bản, thành phần tham dựNội dung:Biên bản hội họp / vụ việc đang diễn ra: ghi theo tiến trìnhBiên bản sự việc đã xảy ra: mơ tả hiện trường, ghi lời khai nhân chứngKết luận: Ghi thời gian, địa điểm kết thúc việc lập biên bản, biên bản được đọc thơng qua những người tham dự, số bản được lập.CÂU HỎI ƠN TẬPPhân loại biên bản?Nêu phương pháp ghi biên bản?Cấu trúc của biên bản?

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptbai_giang_quan_tri_van_phong_management_of_office_chuong_9_k.ppt