Cơ cấu tổ chức văn phòng
a. Bộ phận hành chánh văn thư
b. Bộ phận tổng hợp
c. Bộ phận quản trị
d. Bộ phận lưu trữ
e. Bộ phận tài vụ
f. Bộ phận tổ chức nhân sự
g. Bộ phận bảo vệ
10 trang |
Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 379 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị hành chính văn phòng - Chương IV: Tổ chức văn phòng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỔ CHỨC VĂN PHÒNGCơ cấu tổ chức văn phònga. Bộ phận hành chánh văn thưb. Bộ phận tổng hợp c. Bộ phận quản trị d. Bộ phận lưu trữ e. Bộ phận tài vụ f. Bộ phận tổ chức nhân sự g. Bộ phận bảo vệ Các yêu cầu của việc bố trí văn phòngTận dụng tối ưu mặt bằng, tiết kiệm và sử dụng cơ động diện tích văn phòngGiảm thiểu thời gian và chi phí cho việc di chuyển của các bộ phận văn phòng BỐ TRÍ VĂN PHÒNG- Mối tương quan giữa các bộ phận phòng ban- Bố trí phòng - Ban hoặc bàn làm việc theo luồng công việcNguyên tắc sắp xếp các phòng làm việc trong cơ quanCăn cứ vào sự liên kết về không gian giữa các bộ phận-Văn phòng bố trí kín (văn phòng chia nhỏ) - Văn phòng bố trí mởPhương pháp bố trí văn phòngBố trí văn phòng kiểu mở (theo vách ngăn)Bố trí phân tán: Ưu điểm:Nâng cao tính chủ động Đảm bảo phục vụ kịp thờiTiết kiệm thời gian chờ đợi. Nhược điểm:Không sử dụng hết công suất của thiết bị, năng lực của nhân viên văn phòngChi phí văn phòng sẽ lớn.Căn cứ vào trình độ tập trung hóa Căn cứ vào trình độ tập trung hóa - Bố trí tập trung: Ưu điểm: Nâng cao được hệ số sử dụng công suất thiết bị, Sử dụng tối đa năng lực của nhân viênGiảm chi phí văn phòng.Nhược điểm: - Công việc quá tải, gây ùn tắc, xử lý không kịp thời Thiết kế văn phòng theo phong thuỷPhòng làm việc của giám đốcPhòng ban khácCác cách bố trí nội thất văn phòng theo phong thuỷP. NCP. Tài vụP. Tiếp thịP. Kế hoạchP. Kinh doanhĐBĐNNTTBBố trí trang thiết bị, dụng cụ trong văn phòng - Các điều kiện làm viêc khác Ánh sáng Nhiệt độ: Tiếng ồn: Màu sắt:Y tế:Vệ sinh:Phòng cháy chữa cháy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_quan_tri_hanh_chinh_van_phong_chuong_iv_to_chuc_va.ppt