MÔ TẢ SƠ LƯỢC CÔNG TY TẦM CỠ THẾ GIỚI: REGAL MARINE
LỰA CHỌN HÀNG HOÁ VÀ DỊCH VỤ
Các phương án chiến lược sản phẩm khuyến khích lợi thế cạnh tranh
Vòng đời sản phẩm
Vòng đời và chiến lược
Phân tích sản phẩm theo giá trị
TẠO SẢN PHẨM MỚI
Những cơ hội sản phẩm mới
Tầm quan trọng của sản phẩm mới
78 trang |
Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 487 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Quản lý Vận hành - Chương 5: Thiết kế hàng hoá và dịch vụ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rúc sản phẩm© 1984-1994 T/Maker Co.Tài liệu về sản phẩmPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-56Monterey Jack(a) Loại AA của Mỹ. Phó mát Monterey sẽ tuân theo các đòi hỏi sau đây:(1)Mùi vị. Is fine and highly pleasing, free from undesirable flavors and odors. May possess a very slight acid or feed flavor.(2)Body and texture. A plug drawn from the cheese shall be reasonably firm. It shall have numerous small mechanical openings evenly distributed throughout the plug. It shall not possess sweet holes, yeast holes, or other gas holes(3)Màu sắc. Sẽ có a natural, uniform, bright and attractive appearance.(4)Finish and appearance - bandaged and paraffin-dipped. The rind shall be sound, firm, and smooth providing a good protection to the cheeseCode of Federal Regulation, Parts 53 to 109,. Revised as of Jan. 1, 1985, General Service AdministrationPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-57Ví dụ về bản vẽ kỹ thuậtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-58Các bản vẽ kỹ thuật - Cho thấy các kích thước, dung sai, v.vPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-59© 1995 Corel Corp.Ví dụ về hoá đơn vật liệuHoá đơn vật liệuP/N:1000Tên: Xe đạpP/NMô tảQtyUnitsCấp1001Tay lái1Each11002Cụm sườn1Each1 1003Bánh xe2Each2 1004Sườn xe1Each2PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-60Bill of Material for a Panel Weldment Hard Rock Café’s Hickory BBQ Bacon CheeseburgerSố hiệuMô tảSố lượngMô tảSố lượngA60-71Panel Weldm’t1BunHamburger PattyCheddar CheeseBaconBBQ OnionsHickory BBQ SauceBurger Set Lettuce Tomato Red Onion PickleFrench FriesSeasoned Salt11-inch PlateHRC Flag18 oz.2 slices2 strips½ cup1 oz. 1 leaf1 slice4 rings1 slice5 oz.1 tsp11A 60-7R 60-17R 60-428P 60-2Lower Roller Assembly Roller Pin Locknet1111 60-72R 60-57-1A 60-402-50-1150Guide Assem. Rear Support Angle Roller Assem. Bolt1111A 60-73A 60-74R 60-9902-50-1150Guide Assm, Front Support Weldm’t Wear Plate Bolt1111Hoá đơn vật liệu - nhà máy sản xuất và hiệu thức ăn nhanhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-61Quyết định làm hay muaQuyết định xem bạn muốn (hay cần) sản xuất một món hàng hay khôngCó thể mua món hàng này như là một “món hàng thông thường” ở một hãng sản xuất khácPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-62Các bộ phận, chi tiết được gộp nhóm thành các họCác bộ phận, chi tiết giống nhau, tiêu chuẩn hoá hơnSử dụng hệ thống mã hoáMô tả những đặc tính quá trình & vật lýCác họ chi tiết được sản xuất trong các tế bào sản xuấtDây chuyền lắp ráp nhỏ© 1984-1994 T/Maker Co.Đặc tính về nhóm công nghệPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-63112mm60mmvạt cạnh 4mm x 45°80mmMã sản phẩm: 1 5 3 1 Chức năng bộ phận (cần tròn) Vật liệu (thép) Độ dài tối đa (50 < L < 150) Máy chính (máy tiện)Cần trònVí dụ về mã nhóm công nghệPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-64Các kế hoạch nhóm công nghệ cho phép gộp nhóm các bộ phận, chi tiếtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-65Cải tiến thiết kế sản phẩmGiảm bớt mua hàngGiảm tồn kho sản phẩm dở dangCải tiến hoạt động đặt lộ trình (routing) & phân công việc cho máy (machine loading)Giảm thời gian thiết lập & sản xuấtĐơn giản hoá hoạch định & kiểm soát sản xuấtĐơn giản hoá bảo dưỡngNhững lợi ích của nhóm công nghệPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-66Tài liệu sản xuấtBản vẽ lắp rápSơ đồ lắp rápBảng lộ trình (Route sheet)Lệnh làm việc (Work order)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-67quan niệm về sản phẩm (Shows exploded view of product)ĐầuCổCánEnd Cap© 1984-1994 T/Maker Co.Bản vẽ lắp rápPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-68123SA1A1A2Thịt cá ngừ CalifoniXốt mayoneBánh mìTunaAssyFGBánhxăngđuýchSơ đồ lắp rápbánh xănguých cá ngừ CalifoniPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-69Bản vẽ lắp ráp và sơ đồ lắp rápPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-70Bảng lộ trìnhLiệt kê tất cả các nguyên côngBảng lộ trình cho BracketTrình tựMáyHoạt độngThời gianthiết lậpThời gian hoạtđộng/đơn vị1Shear # 3Shear tolength50,0302Shear # 3Shear 45°corners80,0503Máy khoanDrill bothholes153,0004BrakepressBend 90°100,025PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-71Lệnh làm việcDept Oper DateWorkOrderApproved: JMManufacturing© 1984-1994 T/Maker Co.Cho quyền sản xuất một món hàng nhất định,thường theo một lịch trìnhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-72Thông báo thay đổi kỹ thuật (ECN)Sự hiệu chỉnh hay sự sửa đổi một bản vẽ kỹ thuật hay hoá đơn vật liệuPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-73Quản lý cấu hìnhMột hệ thống mà nhờ nó những bộ phận đã dự kiến và thay đổi của một sản phẩm được nhận biết một cách chính xác và đối với nó sự kiểm soát và trách nhiệm giải trình sự thay đổi được duy trìPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-74Thiết kế dịch vụ - Tính chất tham gia của khách hàngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-75Cải thiện quan hệ với khách hàng tại một Drive-up WindowĐặc biệt thận trọng khi nói chuyện với khách hàng bằng micrôĐưa ra những hướng dẫn được viết ra cho khách hàng, những người phải điền vào mẫu bạn cung cấpĐánh dấu những dòng cần được hoàn tất hay đính kèm một bức thư ngắn có hướng dẫnLuôn luôn nói ”xin vui lòng (please)” và “cảm ơn”Nhìn khách hàng nếu khoảng cách cho phépNếu giao dịch đòi hỏi khách hàng đỗ xe ở bãi và đi vào tiền sảnh, hãy xin lỗi về sự bất tiện đó.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-76Giờ phút thử thách tại một công ty máy tínhExperience DetractorsI had to call more than once to get through.A recording spoke to me rather than a personWhile on hold, I get silence,and wonder if I am disconnected.The operator sounded like he was reading a form of routine questions.The operator sounded uninterestedI felt the operator rushed me.Standard ExpectationsOnly one local number needs to be dialedI never get a busy signalI get a human being to answer my call quickly and he or she is pleasant and responsive to my problemA timely resolution to my problem is offeredThe operator is able to explain to me what I can expect to take placeExperience Enhancers The operator was sincerely concerned and apologetic about my problemHe asked intelligent questions that allowed me to feel confident in his abilitiesThe operator offered various times to have work done, to suit my scheduleWays to avoid future problems were suggestedPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-77Áp dụng cây quyết định vào thiết kế sản phẩmĐặc biệt hữu ích khi có một loạt các quyết định và kết quả mà sẽ dẫn đến các quyết định và kết quả khác.Những điều phải tính đến:Bao gồm tất cả các phương án và trạng thái tự nhiên có thể – gồm cả “không làm gì cả”Đưa vào các thu hoạch (payoffs) ở cuối nhánhPhương pháp xác định giá trị kỳ vọng bằng cây “xén bớt” (by “pruning” tree)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-78Chuyển sang sản xuấtVấn đề thứ nhất: biết khi nào chuyển sang sản xuất!Thứ hai: phải xem phát triển sản phẩm là sự tiến hoá, chứ không phải là trách nhiệm của chỉ một cá nhân/phòng banThứ ba: cần một giai đoạn sản xuất thử nhằm loại bỏ những chỗ sai sótThứ tư: nhận ra rằng trách nhiệm cũng phải quá độ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_quan_ly_van_hanh_chuong_5_thiet_ke_hang_hoa_va_dic.ppt