III> TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TỔ ĐỘI
1.Trình tự làm việc tổ đội
2. Xây dựng tổ đội làm việc hiệu quả
1.Trình tự làm việc tổ đội
Lập kế hoạch làm việc nhóm
xác định mục tiêu, nội dung
thời gian,
nhiệm vụ,
ngân sách,
giám sát,
điểu chỉnh hoạt động
10 trang |
Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 724 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Phát triển kỹ năng: Kỹ năng làm việc tổ đội - Dương Thị Hoài Nhung (Buổi 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNGKHOA QUẢN TRỊ KINH DOANHMÔN PHÁT TRIỂN KỸ NĂNGGV: ThS. Dương Thị Hoài NhungEmail: nhungdth@ftu.edu.vnMobile: 0985 867488Hà Nội, 2011Kỹ năng làm việc tổ độiIII> TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TỔ ĐỘI 1.Trình tự làm việc tổ đội2. Xây dựng tổ đội làm việc hiệu quả 1.Trình tự làm việc tổ độiLập kế hoạch làm việc nhómxác định mục tiêu, nội dungthời gian, nhiệm vụ, ngân sách, giám sát, điểu chỉnh hoạt động2. Xây dựng tổ đội làm việc hiệu quả Mô hình 10 bước xây dựng tổ đội làm việc hiệu quả1.Thiết lập mục tiêu2.Phân công vai trò và giải thích các quy định3.Phân công nhiệm vụ4.Phát triển kỹ năng lãnh đạo đội5.Phát triển kỹ năng giao tiếp 6.Phát triển kỹ năng giải quyết xung đột7.Thiết lập quá trình ra quyết đinh và ủy quyền cho thành viên đội8.Thiết lập hành động tích cực của đội9.Đánh giá và công nhận trong đội10.Xác lập và duy trì văn hóa tổ đội(1)Thiết lập mục tiêuTHIẾT LẬP MỤC TIÊU CÁ NHÂNTHIẾT LẬP MỤC TIÊU ĐỘIMa trận mục tiêu cá nhân Các hoạt độngCác mục tiêu (%)Nguyên tắc thiết lập mục tiêupecific: cụ thểeasurable: đo lường đượcgreement: đồng thuậnealistic: thực tế, khả thiime-framed: có thời hạnSMARTQuy trình ủy quyền1. Lập kế hoạch ủy quyền công việc càng sớm càng tốt- không trì hoãn2. Lựa chọn người mà mình định ủy quyền, dựa trên:Kinh nghiệmNhu cầu học hỏiKhối lượng công việcSự phân công công việc trong độiKiến thứcSáng tạoĐáng tín cậyChú ý đến chi tiết 3. Tóm tắt công việc được ủy quyền, và các thông tin liên quan: Tại sao phải được hoàn thiện, Quy trình ủy quyền4. Đồng thuận trong các cuộc họp thường niên để xem xét các công việc được ủy quyền. Các cuộc họp rất quan trọng, vì vậy phải đưa các cuộc họp vào lịch công tác, không tìm kiếm lý do để né tránh.5. Đảm bảo rằng nhân viên của mình thực hiện, và bạn thì luôn sẵn sang giúp đỡ nếu họ cần6. Đảm bảo khoảng thời gian cho bạn để đánh giá 7. Tổ chức 1 buổi họp kiểm tra tiến độ của dự án, xác định điểm mạnh mới và như cầu đào tạo nếu có8. Không quên ca ngợi và ghi nhận thích hợp
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_phat_trien_ky_nang_ky_nang_lam_viec_to_doi_duong_t.ppt