- 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm
- Tính chất kết hợp, Tính chất kết hợp giao hoán của phép nhân
Tính chất một số nhân với một tổng(một hiệu)
2 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 1
Nội dung tài liệu Bài giảng Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
M«n: to¸n (TiÕt: 157)
§Ò bµi: ¤n tËp vÒ c¸c phÐp tÝnh víi sè tù nhiªn(tt)
I. Môc ®Ých, yªu cÇu:
Giúp HS tiếp tục củng cố về bốn phép tính với số tự nhiên
II. CHUÈN BÞ:
III. HO¹T §éNG D¹Y HäC:
Ph¬ng ph¸p gi¶ng d¹y
Néi dung
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
A. Kiểm tra bài cũ: 5 phút
- Đặt tính rồi tính:
768 x 308; 4 928 : 36
- 2 hs lên bảng làm
- Cả lớp làm bảng con
- Sửa bài 4/163
B.Bài mới:27phút
1)Giới thiệu:
Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên
2) Giới thiệu:
Bài 1: Cho hs đọc đề
- 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm
- Yêu cầu hs tự giải vào vở, 2 hs lên bảng: m + n ; m : n
- Làm việc cá nhân
a) m = 952 ; n = 28
a) Nếu m = 952 ; n = 28 thì:
m + n = 952 + 28 = 980
m : n = 952 : 28 = 34
- Chữa bài, cả lớp nhận xét bài trên bảng
- Gv nhận xét, chốt kết quả đúng
Bài 2: Cho Hs đọc đề
- 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm
- Nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong một biểu thức?
- ... tính từ trái sang phải nhân chia cộng trừ
- 9 700 : 100 + 36 x 12
- Nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức đó?
- Tính thương của 9 700 và 100 cộng với tích của 36 và 12
- (160 x 5 - 25 x 4) : 4
Nêu cách thực hiện
- Tính tích của 160 và 5 trừ đi tích của 25 và 4 rồi chia cho 4
- Hs tự giải vào vở, 2 hs lên bảng
- Làm việc cá nhân
- Chữa bài, cả lớp nhận xét bài trên bảng. Gv nhận xét, chốt kết quả đúng ( 529 ; 175)
Bài 3: Cho Hs đọc đề
- 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm
- Nêu những tính chất của bốn phép tính để tính bằng cách thuận tiện nhất
- Tính chất kết hợp, Tính chất kết hợp giao hoán của phép nhân
Tính chất một số nhân với một tổng(một hiệu)
- Hs làm vào vở bài 3a, 2 em lên
- Hs làm vào vở
- Chữa bài, cả lớp nhận xét bài trên bảng. Gv nhận xét, chốt kết quả đúng( 3 600 ; 48 ; 3 280)
Bài 4: Cho Hs đọc đề
- 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm
- Bài toán cho biết gì?
- Tuần đầu bán được 319m
- Tuần sau bán nhiều hơn tuần đầu 78m
- Làm thế nào để tính được số vải tuần sau bán?
- Lấy tuần đầu bán được 319m cộng với 78m
- Bài toán yêu cầu tìm gì?
- Trong hai tuần, trung bình mỗi ngày bán được bao nhiêu mét vải?
- Muốn tính trung bình mỗi ngày bán được bao nhiêu mét vải ta cần phải tìm những gì?
- Tìm tổng số vải bán trong hai tuần
- Tìm số ngày trong hai tuần
- Muốn tìm trung bình mỗi ngày bán được bao nhiêu mét vải ta làm thế nào?
- Lấy tổng số vải bán trong hai tuần chia cho số ngày của hai tuần
- 1 em lên bảng, cả lớp làm vào vở
- Hs làm cá nhân
- Chữa bài, cả lớp nhận xét
- Gv nhận xét, chốt kết quả đúng (51m vải)
C. Củng cố - Dặn dò: 3 phút
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò: Làm bài tập 5/164
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- toan157.doc