Bài 4:Viết các số gồm có:
- 6 trăm triệu , 2 chục nghìn , 8 trăm và 4 đơn vị.
- 3 chục triệu ,5 trăm nghìn , 7 nghìn , 9 chục.
- 8 trăm triệu.
- 6 triệu , 3 trăm nghìn ,5 trăm và 1 chục.
2 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1321 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Ôn so sánh số tự nhiên, viết số có 9 chữ số (tiết 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2005.
LUYỆN TẬP TOÁN: BÀI: ÔN SO SÁNH SỐ TỰ NHIÊN,VIẾT SỐ CÓ 9 CHỮ SÓ.(tiết 4)
Lớp:4/
I- Mục tiêu: Củng cố
- So sánh số có nhiều chữ số.
- Viết số dưới dạng tổng.
-Ôn hàng và lớp.
- Viết số có 9 chữ số.
-Luyện kĩ năng làm đúng chính xác, nhanh ,trình bày sạch sẽ.
II-Ôn tập:
Bài 1 - Y/ c hs đọc đề .
- Hỏi:Muốn so sánh số có nhiều chữ thì ta so sánh như thế nào?
- Hs trả lời, gv chốt lại và cho hs làm bài 1 vào vở.
- 2 hs lên bảng làm.
- Thu 1 số vở chấm ,nhận xét tuyên dương.
a- So sánh theo thứ tự bé dần:
246 901 345 , 246 190 345 , 426 901 345 , 109 426 345 , 90 426 345
b-So sánh theo thứ tự lớn dần:
765 321 890 , 756 321 890 , 765 321 980 , 76 532 890 , 765 980 321
-Hs nhận xét bài làm của bạn.
-Lớp sữa bài.
Bài 2:Viết các số sau thành tổng:
54 631 , 90076 , 64730 , 126097.
- Y/c hs đọc đề.
- 2 hs lên bảng làm.
-Lớp làm vào vở.
-Thu 1 số vở chấm , nhận xét tuyên dương.
- Lớp sữa bài.
Bài 3: Đọc các số sau và nêu rõ chữ số 4 trong mỗi số thuộc hàng nào, lớp nào?
95 362 451 , 846 375 201 , 5 469 002 , 45 890.
- Y/c hs đọc đề.
- Hỏi : + Hãy đọc các hàng theo thứ tự từ bé đến lớn.?
+ Hãy đọc các lớp theo thứ tự từ bé đến lớn.
-Gv chốt lai và y/c vài hs nhắc lại.
-Hs làm bài 3 vào vở.
-1 hs lên bảng làm.
-Thu 1 số vở chấm ,nhận xét tuyên dương.
-Lớp sữa bài.
Bài 4:Viết các số gồm có:
- 6 trăm triệu , 2 chục nghìn , 8 trăm và 4 đơn vị.
- 3 chục triệu ,5 trăm nghìn , 7 nghìn , 9 chục.
- 8 trăm triệu.
- 6 triệu , 3 trăm nghìn ,5 trăm và 1 chục.
-Y/c hs đọc đề.
-Hs làm vào vở.
-2 hs lên bảng làm.
- Thu 1 số vở chấm ,nhận xét tuyên dương.
- Lớp sữa bài.
bài 5:
a- Viết số lớn nhất có bảy chữ số?
b- Viết số bé nhất có sáu chữ số?
c- Hãy tìm hiệu của số lớn nhất và số bé nhất vừa tìm được?
-Y/c hs đọc đề .
-1 hs lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- Thu 1 số vở chấm, nhận xét ,tuyên dương.
- Lớp sữa bài.
3 - Củng cố và dặn dò:
Hỏi: + Muốn so sánh số có nhều chữ số ta so sánh như thế nào?
+ Hãy đọc tên các hàng teo thứ tự từ bé đến lớn?
+Hãy đọc tên các lớp theo thứ tự từ bé đến lớn?
-Nhận xét tiết học.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ONLUY1n2.DOC