Mức khá
Lan tỏa tư tưởng đổi mới đến mọi thành viên trong nhà trường; Khuyến khích GV, NV tham gia vào một quá trình liên tục về khảo sát dựa trên bằng chứng, thiết lập mục tiêu chiến lược, lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá trường học liên tục và sự cải thiện chất lượng ở các lớp học.
24 trang |
Chia sẻ: Thục Anh | Ngày: 19/05/2022 | Lượt xem: 480 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Nhân cách và lao động của người cán bộ Quản lí Giáo dục - Chuẩn đánh giá hiệu trưởng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUẨN ĐÁNH GIÁ HIỆU TRƯỞNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA KHOA HỌC GIÁO DỤC
HỌC PHẦN : Nhân cách và lao động của người cán bộ Quản lí Giáo dục
Chuẩn đánh giá Hiệu trưởng
Tiêu chí 2
Tiêu chí 5
Chuẩn đánh giá Hiệu trưởng
Tiêu chí 2
Tiêu chí 5
Mức độ
Mức đạt
Có tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường nhằm phát triển phẩm chất, năng lực cho tất cả học sinh
Tiêu chí 2: Tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo và quản trị nhà trường
Ví dụ
✓
✓
✓
Mức khá
Lan tỏa tư tưởng đổi mới đến mọi thành viên trong nhà trường; Khuyến khích GV, NV tham gia vào một quá trình liên tục về khảo sát dựa trên bằng chứng, thiết lập mục tiêu chiến lược, lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá trường học liên tục và sự cải thiện chất lượng ở các lớp học.
Ví dụ
✓
✓
Mức tốt
Có ảnh hưởng tích cực tới cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông về tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường
Ví dụ
✓
✓
✓
Tiêu chí 5 : Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục học sinh
Mức đạt
Đổi mới quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh hiệu quả; đảm bảo giáo viên sử dụng các phương pháp dạy học, giáo dục phù hợp với phong cách học tập đa dạng, nhu cầu, sở thích và mức độ sẵn sàng học tập của mỗi học sinh; kết quả học tập, rèn luyện của học sinh được nâng cao.
Ví dụ
Các văn bản chỉ đạo về xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục học sinh, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.
Kế hoạch dạy học và giáo dục học sinh của nhà trường.
Báo cáo tổng kết năm học có đánh giá về hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục học sinh.
Báo cáo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực.
Mức khá
- Đổi mới quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh hiệu quả
-Đảm bảo giáo viên sử dụng các phương pháp dạy học, giáo dục phù hợp với phong cách học tập đa dạng, nhu cầu, sở thích và mức độ sẵn sàng học tập của mỗi học sinh; kết quả học tập, rèn luyện của học sinh được nâng cao
Ví dụ
Báo cáo tổng kết năm học có đánh giá về hiệu quả của đổi mới trong quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh.
Báo cáo về kết quả học tập, rèn luyện của học sinh có thể hiện được kết quả được nâng cao do có tác động của đổi mới trong quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học s inh.
Bài giảng, biên bản các buổi sinh hoạt chuyên môn của giáo viên thể hiện việc vận dụng các phương pháp dạy học, giáo dục phù hợp với mỗi học sinh.
Ý kiến phản hồi tích cực của học sinh về hoạt động dạy học và giáo dục của giáo viên.
Ý kiến nhận xét, đánh giá của giáo viên, nhân viên trong nhà trường về những đổi mới trong quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh.
Mức tốt
- Hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông về quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh: Hiệu trưởng thực hiện việc phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ quản lý, có những lớp bồi dưỡng về chuyên môn giúp cán bộ quản lý có thêm nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy.
Ví dụ
Chuyên đề, báo cáo kinh nghiệm, bài viết về quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh được đăng tải trên tạp chí, báo, website hoặc được cơ quan quản lý cấp trên xác nhận..
Báo cáo, bài giảng, bài tham luận về quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh được chia sẻ với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông trong hội thảo, tập huấn, sinh hoạt chuyên môn.
Văn bản của cơ quan quản lý cấp trên giao nhiệm vụ, triệu tập tham gia báo cáo viên, hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông về quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh.
Ý kiến của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, cơ quan quản lý cấp trên ghi nhận các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông về quản trị hoạt động dạy học và giáo dục học sinh.
Tình huống thực tế
Tiêu chí 2: Tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo và quản trị nhà trường
Ông Nguyễn Hữu H - Hiệu trưởng trường 1 trường THPT trong địa bàn TPHCM đã đạt mức Tốt ở Tiêu chí 2: “Tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường” được thể hiện qua các biểu hiện sau:
1. Có các chứng nhận về hoàn thành các khoá bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ.
2. Có các báo cáo hay biên bản trình bày về việc tham gia các khoá đào tạo chuyên môn gắn với yêu cầu đổi mới ngành giáo dục, năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường, đổi mới dạy và học...
3. Thường xuyên có kế hoạch học tập, bồi dưỡng, trâu dồi năng lực chuyên môn nghệp vụ của bản thân.
4. Luôn trong tâm thế đổi mới tư tưởng lãnh đạo nhà trường đáp ứng các yêu cầu xã hội và khuyến khích, lần toả tư tưởng đổi mới đên toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Tiêu chí 5 : Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục học sinh
Cô Phạm Thị Bé Hiền, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM
- Cô Hiền có chuyên môn Toán, công tác tại trường 22 năm cô làm Hiệu phó từ 2016, và vừa được bổ nhiệm Hiệu trường từ 31/10/2019
- Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn cô định hướng giúp giáo viên cùng trao đổi kinh nghiệm, đổi mới phương pháp dạy học, cập nhật những phương pháp dạy học mới lên website của nhà trường
- Thường xuyên động viên tinh thần các giáo viên trong nhà trường, tạo niềm tin đối với các bậc cha mẹ. Chất lượng dạy và học của nhà trường luôn được Sở Giáo dục đánh giá cao và nhận được sự tin yêu của PHHS, là một trong những ngôi trường giàu thành tích nhất TP.HCM, liên tục đạt vị trí cao trong các kỳ thi HSG.
Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe!
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_nhan_cach_va_lao_dong_cua_nguoi_can_bo_quan_li_gia.pptx