- HS nhận xét, chữa bài.
- Lớp đổi vở chữa bài.
- 1 HS đọc đề bài tập 2.
- 1HS lên bảng.
- Lớp làm vào vở.
- HS nhận xét chữa bài
- Đổi vở chữa bài.
- 1HS đọc đề bài tập 3.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- HS nhận xét chữa bài – Đổi vở chữa bài.
4 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1443 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Môn: toán luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn:
M«n: to¸n
LuyÖn tËp (168)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập củng cố và rèn luyện kĩ năng tính chu vi, diện tích một số hình vận dụng để giải toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ ghi tóm tắt như SGK.
- Tấm bìa mô hình các hình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Thực hành – Luyện tập (35’)
Bài tập 1:
- 1HS đọc đề bài tập 1.
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- 1HS lên bảng làm, HS lớp làm vào vở.
- HS nhận xét chữa bài.
- GV nhận xét
- Lớp đỏi vở chữa bài.
Bài tập 2:
- 1HS đọc đề bài tập 2.
- Yêu cầu HS nêu cách tính số đo 1 cạnh.
- 1 HS lên bảng.
- HS lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét.
- HS khác nhận xét.
Bài tập 3:
- 1 HS đọc đề bài tập 3.
- 1HS nêu tóm tắt.
- 1HS lên bảng.
- HS lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét.
- HS chữa bài nhận xét – Đổi vở chữa bài.
Bài tập 4:
- 1HS đọc đề bài tập 4.
- 1HS nêu tóm tắt.
- Cho HS nêu công thức tính diện tích hình thang.
- 1HS lên bảng làm, HS dưới lớp làm vào vở.
- HS nhận xét chữa bài.
- GV nhận xét.
- Đổi vở chữa bài.
Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò (2’)
- GV nhận xét tiết học.
- Ôn lại các công thức tính chu vi và diện tích 1 số hình.
- Chuẩn bị bài: Tính diện tích và thể tích của 1 số hình (169).
TuÇn:
M«n: to¸n
«n tËp vÒ tÝnh diÖn tÝch, thÓ tÝch mét sè h×nh (169)
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS ôn tập, củng cố kiến thức và rèn kí năng tính diện tích và thể tích một số hình đã học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ ghi tổng kết như SGK.
- Mô hình hình lập phương, hình hộp chữ nhật bằng bìa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Ôn tập các công thức tính diện tích, thể tích (10’)
- GV treo bảng phụ:
* Gắn mô hình hình hộp chữ nhật.
+ Em hãy nêu qui tắc tính diện tích xung quanh của hình này?
- HS trả lời.
* GV ghi công thức bên dưới hình.
+ Em hãy nêu qui tắc tính diện tích toàn phần hình hộp chữ nhật.
- HS trả lời.
* GV ghi công thức bên dưới hình.
* Tương tự hình lập phương cũng tiến hành như vậy.
- Yêu cầu HS đọc
- HS đọc nhẩm vài lần.
Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập (25’)
Bài tập 1:
- 1HS đọc đề bài tập 1.
- 1HS nêu tóm tắt.
- 1 HS lên bảng làm.
- GV đi quan sát.
- Lớp làm vào vở.
- GV nhận xét.
- HS nhận xét, chữa bài.
- Lớp đổi vở chữa bài.
Bài tập 2:
- 1 HS đọc đề bài tập 2.
- 1HS lên bảng.
- GV đi quan sát.
- Lớp làm vào vở.
- HS nhận xét chữa bài
- GV nhận xét.
- Đổi vở chữa bài.
Bài tập 3:
- 1HS đọc đề bài tập 3.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- GV nhận xét.
- HS nhận xét chữa bài – Đổi vở chữa bài.
Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò (2’)
- GV nhận xét tiết học.
- HS ôn lại công thức tính diện tích thể tích các hình. Chuẩn bị luyện tập (170)
TuÇn:
M«n: to¸n
LuyÖn tËp (170)
I. MỤC TIÊU:
- Rèn luyện kĩ năng tính thể tích và diện tích một số hình đã học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- 2 bảng phụ ghi mẫu bài tập 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Thực hành – Luyện tập (35’)
Bài tập 1:
- 1HS đọc yêu cầu bài tập 1.
- GV treo 2 bảng phụ lên yêu cầu 1 tổ HS nối tiếp nhau điền vào bảng.
- HS thực hiện ở vở nháp.
- HS lần lượt lên bảng điền kết quả
- GV nhận xét.
- HS nhận xét.
- Yêu cầu HS nêu qui tắc tính diện tích và thể tích
Bài tập 2:
- 1HS đọc đề bài tập 2.
- 1HS lên bảng làm.
- HS dưới lớp làm vào vở.
- HS nhận xét, chữa bài.
- GV nhận xét.
- HS đổi vở chữa bài.
Bài tập 3:
- 1 HS đọc đề bài tập 3.
- HS thảo luận nhóm đôi tìm cách làm bài.
- HS làm vào vở.
- 1HS lên bảng làm.
- GV nhận xét.
- HS nhận xét chữa bài.
- HS đổi vở chữa bài.
Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò (2’)
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà ôn lại công thức tính diện tích và thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
- Chuẩn bị bài luyện tập chung (171).
TuÇn:
M«n: to¸n
LuyÖn tËp chung(171)
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS ôn tập củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng tính diện tích và thể tích một số hình đã học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh vẽ hình cảu bài tập 3.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Thực hành – Luyện tập (35’)
Bài tập 1:
- 1HS đọc yêu cầu bài tập 1.
- 1HS lên bảng làm.
- HS làm vở.
- GV nhận xét.
- HS nhận xét chữa bài.
- HS đổi vở chữa bài.
Bài tập 2:
- 1HS đọc đề bài tập 2.
- 1HS nêu tóm tắt..
- HS làm vào vở.
- 1HS lên bảng làm.
- GV nhận xét.
- HS nhận xét chữa bài.
- HS đổi vở chữa bài.
Bài tập 3:
- 1 HS đọc đề bài tập 3.
- HS nêu tóm tắt.
- GV treo hình vẽ.
- HS quan sát.
- Vẽ hình vào vở.
- 1HS lên bảng làm.
- HS lớp làm vào vở.
- HS nhận xét chữa bài.
- GV nhận xét.
- HS đỏi vở chữa bài.
Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò (2’)
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà ôn lại công thức tính diện tích và thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.Ôn lại công thức tính diện tích thể tích. Chuẩn bị ôn 1 số dạng toán đặc biệt (172).
TuÇn:
M«n: to¸n
Mét sè d¹ng to¸n ®Æc biÖt (172)
I. MỤC TIÊU:
* Giúp HS:
- Ôn tập hệ thống 1 số dạng toán đặc biệt đã học.
- Rèn kĩ năng giải bài toán có lời văn ở lớp 5.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ thống kê các dạng toán đặc biệt đã học ở lớp 5 và cách giải.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Ôn tập nhận dạng và phân biệt cách giải của các dạng toán (6’)
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. Kể tên ccs dạng toán đặc biệt đã học.
- HS thaot luận nhóm đôi.
- Đại diện nhóm lần lượt trình bày, nhóm khác bổ sung.
- GV treo bảng phụ ghi các dạng toán.
- 1HS nắhc lại.
Hoạt động 2: Thực hành – Luyện tập (30’)
Bài tập 1:
- 1HS đọc đề bài tập 1.
+ Bài toán này thuộc dạng toán nào?
- HS trả lời.
+ Hãy nêu cách tìm trung bình cộng?
- 1HS lên bảng làm, HS lớp làm vào vở.
- GV nhận xét.
- HS nhận xét chữa bài, nhận xét.
- HS đổi vở chữa bài.
Bài tập 2:
- 1 HS đọc đề bài tập 2.
+ Bài toán thuộc dạng toán gì?
- 1HS đọc đề bài tập 2.
-1HS nêu tóm tắt.
- HS lên bảng làm.
- GV đi quan sát.
- HS làm vào vở.
- HS nhận xét chữa bài.
- GV nhận xét.
- HS đổi vở chữa bài.
- GV yêu cầu vài HS nêu cách tìm 2 số khi biết tổng và hiệu.
Bài tập 3:
- 1HS đọc đề bài tập 3.
- Bài toán này thuộc dạng toán gì?
- 1HS lên bảng.
- GV đi quan sát.
- Lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét.
- HS nhận xét chữa bài – Đổi vở.
Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò (2’)
- GV nhận xét tiết học.
- Ôn lại các dạng toán để giải toán . Chuẩn bị bài luyện tập (173).
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Toan tuan 33.doc