Bài giảng môn toán: Hệ phương trình giải được bằng phương pháp đặt ẩn phụ

Bài 31 (Nguyễn Thị Hà Phương).  Giải các hệ phương trình sau

Bài 32 (Đậu Thị Giang). Giải các hệ phương trình sau :

 

pdf13 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1229 | Lượt tải: 1download
Nội dung tài liệu Bài giảng môn toán: Hệ phương trình giải được bằng phương pháp đặt ẩn phụ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
        112. 4 2 2 2 2 2 2 2 3 6 0 ( 3)( 2) 0 x x y x y x y            ĐS: 0 1 ; 32 x x yy          113. 2 2 1 ( ) 2 4 ( ) ( )( 1) 1 1 x y xy x y x y x y x y               ĐS: 1 0 0 ; ; 0 1 1 x x x y y y               114. 4 2 2 2 2 2 2 (1 ) ( 2) 1 x x y y x y y y          ĐS: 0 2 2 ; ; 1 1 1 x x x y y y                  Bài 32 (Đậu Thị Giang). Giải các hệ phương trình sau : HỆ PHƯƠNG TRÌNH GIẢI ĐƯỢC BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐẶT ẨN PHỤ September 17, 2012 “Con người sinh ra không phải để tan biến như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu trên mặt đất, in dấu trong tim người khác” Copyright ©11C1-2012 Đề ra được sáng tác bởi tập thể lớp 11C1 niên khóa 2011 – 2014  GVCN : Phạm Kim Chung Trang 10 Hướng dẫn giải có tại : www.k2pi.net 115. 2 2 2 2 19 21 9 1 7 3 3 1 x xy y x xy y         ĐS: 1 1 2 2 5 5 5 5 ; ; ; 2 2 1 1 5 5 5 5 x x x x y y y y                                     116. 2 2 5 5 5 8 x y y x x y xy         ĐS: VN 117. 2 2 ( 1)( 1) 1 ( 1) 0 x y xy x x y y           ĐS: 0 0 x y    118. 2 2 2 5 5 1 0 ( 2 ) (2 2) 3 2 y xy x x y x y x            ĐS: 2 13 ; 1 1 3 x x y y           Bài 33 (Phạm Thị Trà). Giải các hệ phương trình sau : 119. 2 21 2(1 2 ) ( 3 ) ( 1)( 1) 1 3 2 ( 1) ( 1) x y y y x x y x y x y y x y x                   ĐS: 1 3 1 3 2 2 ; 1 3 3 1 2 2 x x y y                     120. 2 2 2 2 2 2 (1 5 ) 1 ( ) ( ) 2 x y x x y x x x x y y x y x xy                  ĐS: 1 0 x y    121. 2 2 2 ( ) 5 4 ( 1) ( 2) 2 4 x y y x y y y y x x y x y             ĐS: 2 3 1 2 2 ; ; ; ; 1 2 2 5 0 x x x x x y y y y y                            122. 2 2 2 2 2 2 2 3 ( 1)( 1 ) 3 2 1 ( ) 1 y y xy y y x x y y x y x x x                      ĐS: 1 0 x y    123. 2 2 1 3 2 2 (10 1)( 1) ( 2 1) 0 2 2 xy y y x y y x x y y x y y                    ĐS: 1 2 1 2 x y       Bài 34 (Nguyễn Thanh Nhàn). Giải các hệ phương trình sau : 124. 2 2 2 ( ) 5 3 2 7 0 x y y x y x xy y           ĐS: 5 5 1 5 2 2 ; ; ; 1 4 4 11 4 11 2 2 x x x x y y y y                           125. 2 2 4 4 2 2 4 9 4 ( ) 27 x y x x y x x y           ĐS: 31 ; 2 12 xx y y           126.     2 2 2 2 2 ( 1) 2 2 2 2 y x x y x y x xy x y xy                ĐS: 1 0 x y    127. 3 2 2 2 8 1 2 5 x y xy x x x y x y x x             ĐS: 1 2 x y    HỆ PHƯƠNG TRÌNH GIẢI ĐƯỢC BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐẶT ẨN PHỤ September 17, 2012 “Con người sinh ra không phải để tan biến như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu trên mặt đất, in dấu trong tim người khác” Copyright ©11C1-2012 Đề ra được sáng tác bởi tập thể lớp 11C1 niên khóa 2011 – 2014  GVCN : Phạm Kim Chung Trang 11 Hướng dẫn giải có tại : www.k2pi.net Bài 35 (Lê Thị Diệu Linh). Giải các hệ phương trình sau : 128. 2 2 2 2 2 3 3 3 11 2 3 5 2 16 x y x y x y x y x y            ĐS: 7 7 2 2 ; ; ;2 2 2 2 1 1 x x x x y y y y                          129. 2 2 2 2 2 3 ( 1)( ) 1 x y x x y x y x y            ĐS: 1 0 x y    130. 2 2 2 2 2 2 3 1 (2 1) 4 7 2 x y y y y x y           ĐS: 0 1 x y    131. 3 2 2 2 2 39 ( ) 2 2 2 19 2 x y x y xy x y x y             ĐS: 1 5 2 2 ; 5 1 2 2 x x y y               Bài 36 (Tôn Lương Khuê). Giải các hệ phương trình sau : 132.  2 2 2( 1 1 2 ) 1x xy y y x y xy xy y            ĐS : 1 0 1 ; ; 0 1 1 x x x y y y                 Bài 37 (Vũ Thị Thùy Dung). Giải các hệ phương trình sau : 133. 2 2 2 3 3 ( 2 1) 1 ( 1)(2 2 ) 1x x x y y x xy x x y              ĐS : 0 1 ; 0 0 x x y y         134. 11 1 7 26 6 3 x y y x y x x y           ĐS : 1 2 3 2 x y       135. 2 2 1 2 ( ) 4 ( 1)( 3) 8 x y x y y x x y y           ĐS : 1 13 1 13 2 2 ; 5 13 5 13 2 2 x x y y                    Bài 38 (Lê Việt Hoàng). Giải các hệ phương trình sau : 136.     2 2 2 2 2 2 1 1 4 1 5 2 1 ( 1) 1 1 4 1 5 2 1 ( 1) y y y x x x x x y y                  ĐS : 1 5 2 1 5 2 x y          137. 3 2 3 2 11 9 0 4 6 0 y x y x y x xy y x           ĐS : 1 1 x y      138. 2 3 2 2 2 2 ( ) 2 4( 2 ) xy y x xy x x y x y y                ĐS : Hệ vô nghiệm 139. 2 22 3 2 4 3 2 1 x x xy y x y x           ĐS : 1 1 x y    Bài 39 (Nguyễn Tài Hiếu). Giải các hệ phương trình sau : 140. 3 2 2 22 6 1 3 3 4 1 x xy x y xy        ĐS: 1 2 1 2 x y       HỆ PHƯƠNG TRÌNH GIẢI ĐƯỢC BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐẶT ẨN PHỤ September 17, 2012 “Con người sinh ra không phải để tan biến như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu trên mặt đất, in dấu trong tim người khác” Copyright ©11C1-2012 Đề ra được sáng tác bởi tập thể lớp 11C1 niên khóa 2011 – 2014  GVCN : Phạm Kim Chung Trang 12 Hướng dẫn giải có tại : www.k2pi.net 141. 6 3 3 4 2 2 1 3 3 3 1 1 2 x x y y y yy x y y               ĐS: Hệ vô nghiệm Bài 40 (Nguyễn Thị Mai Cơ). Giải các hệ phương trình sau: 142. 3 2 26 3 6 0 1 1 2 4 x x xy y x y x x y             ĐS: 33 513 33 513 64 64 ; 63 513 63 513 64 64 x x y y                    143. 4 4 4 2 2 5( ) 1 0 5 5 0 x xy x y x x y x y            ĐS: 3 3 3 3 11 2 2 2 11 2 x y         144. 2 21 2 1 2 0 x y x y xy x xy x y y              ĐS: Hệ vô nghiệm 145.    2 3 2 2 1 1 0 22 0 x y x x x y y y x y x x y                 ĐS: 3 3 3 3 25 25 4 4 16 16 ; 5 5 4 4 x x y y                 Bài 41(Trần Phan Trung Kiên): Giải các phương trình sau: 146. 2 3 2 2 3 3 1 x y x y y y xy y         ĐS: 0 1 x y    147. 3 3 2 4 4 4 3 3 3 2 5 2 3 4 2 2 4 2 3 5 3 3 9 9 2 x y x y xy x y xy x y y x y xy x y            ĐS: 1 2 1 2 x y       148. 2 2 2 2 3 2 2 3 2 2 3 3 3 2 2 3 6 3 3 5 2 5 3 x y xy x y y xy x y xy y y x xy y x               ĐS: 5 1 ; 6 1 1 x x y y          149. 2 2 3 2 2 2 2 2 2 0 0 x y xy y y x x y xy x xy            ĐS: 2 1 3 6 ; 1 1 3 3 x x y y               Bài 42 (Trần Đức Tín): Giải các phương trình sau: 150. 2 4 2 2 4 1 0 1 1 1 ( 1) 16 0 x y y x x y y                ĐS: 0 1 4 x y      151. 2 2 2 2 1 4 ( ) 2( 1) 7 x y xy y y x y x y           ĐS: 1 2 ; 2 5 x x y y          HỆ PHƯƠNG TRÌNH GIẢI ĐƯỢC BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐẶT ẨN PHỤ September 17, 2012 “Con người sinh ra không phải để tan biến như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu trên mặt đất, in dấu trong tim người khác” Copyright ©11C1-2012 Đề ra được sáng tác bởi tập thể lớp 11C1 niên khóa 2011 – 2014  GVCN : Phạm Kim Chung Trang 13 Hướng dẫn giải có tại : www.k2pi.net 152. 2 2 4 1 12 1 1 1 12 x y x x y y y               ĐS: 23 ; 11 89 xx yy          Bài 43(Lê Văn Tố): Giải các hệ phương trình sau: 153. 2 3 (3 2) (3 2) 1 (3 2)( 2) 3 x y x y         ĐS: 1 1 ; 2 1 2 x x y y            154. 13 13 90 76 76 88 x y x y           ĐS: 2012 2012 x y    155. 2 2 2 2 2 2 2 1 3 2 4 x y x y x y x y            ĐS: 2 2 x y      156. 2 12 6 3 12 4 x x y y x y x y            ĐS: 11 10 x y    Đôi lời cùng bạn : Người làm toán cần phải có những ý tưởng táo bạo đặc biệt không đc bảo thủ với suy nghĩ rằng “không thể được”, “chắc chắc không đâu…”,như thế ta đã tự giết chết sự sáng tạo của mình rồi đấy;hãy nghĩ rằng “cứ thử xem”, “biết đâu…”,luôn quyết tâm và hi vọng thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết!!!!!=>….writer:Nhung Nguyễn (11C1-K35)  : Trong quá trình biên soạn tập đề này có thể sai sót do lỗi đánh máy hoặc tính toán không cẩn thận của một số thành viên . Rất mong được sự thông cảm, góp ý và động viên kịp thời của tất cả các bạn ! Mọi góp ý vui lòng truy cập địa chỉ : www.k2pi.net hoặc gửi vào email : p.kimchung@gmail.com Xin chân thành cảm ơn ! Hoàn thành ngày 10 tháng 1 năm 2012 11C1 – K35 – THPT Đặng Thúc Hứa –Nghệ An

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfk2pi_net_he_phuong_trinh_c1k35_0741.pdf
Tài liệu liên quan