Bài giảng Marketing quốc tế - Tuần 15:Thực hiện chương trình marketing quốc tế - Nguyễn Thị Minh Hải (Tiếp theo)

Mục tiêu

Biết được đàm phán xuyên văn hóa

Xác định những vấn đề đạo đức trong kinh doanh quốc tế

Biết được các chương trình kiểm soát hoạt động marketing

 

pptx20 trang | Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Marketing quốc tế - Tuần 15:Thực hiện chương trình marketing quốc tế - Nguyễn Thị Minh Hải (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BUS505 MARKETING QUỐC TẾTUẦN 15 THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MARKETING QUỐC TẾ Mục tiêu:Biết được đàm phán xuyên văn hóaXác định những vấn đề đạo đức trong kinh doanh quốc tếBiết được các chương trình kiểm soát hoạt động marketingĐàm phán kinh doanh quốc tếĐàm phán xuyên văn hóaHành vi cá nhânVăn hóa quốc giaVăn hóa ngànhVăn hóa tổ chứcKhoảng cách trong đàm phán xuyên văn hóaVăn hóa quốc gia và tổ chứcHành vi người mua thực sựVăn hóa quốc gia và tổ chứcNgười muaNgười bánSự thích nghi của hành vi người bánKhoảng cách 2Bằng cách nào để kéo gần khoảng cách này?Nghiên cứu thị trườngHuấn luyện nhân viên bán hàngSự thích nghi của hành vi người muaKhoảng cách 1Khoảng cách văn hóaHành vi người bán thực sựChiến lược thương lượngĐiểm mạnh, yếu của cá nhânThấu hiểu đối tácNhận dạng triển vọngđối tácSự chuẩn bị bất đồng văn hóaThuê nhân viên Chọn ngườiHuấn luyệnHỗ trợSử dụng nhân viên từ nước nhà sang nước ngoài làm việcXem xét shock văn hóa với kinh nghiệm cá nhânNhận dạng những nhân tố trong công việc người xa xứNăng lựcKỹ năngNền tảng giáo dụcVăn hóaGiải quyết vấn đềHuấn luyện giảm stressBằng tiền hoặc tương đươngTruyền thôngCơ hội đi lạiSự hồi hươngPhát triển kế hoạch nghề nghiệp tích hợp Đặt vào chuỗi hoạt động quốc tếTìm kiếm công việc thich hợp nội bộĐạo đức kinh doanh quốc tế Sản phẩmTruyền thôngPhân phốiGiáHối lộ trong đàm phán quốc tế Sự bôi trơn >< đút lót/hối lộChi phí cho đại lýKênh trung gianĐàm phán KD ở Trung Quốc Kinh doanh kiểu hộ gia đìnhQuyết định mua hàng ở TQTổ chức chính phủCông ty nhà nướcTập đoàn thương mạiCông ty đơn lẻĐàm phán kinh doanh ở Trung QuốcNgôn ngữ kinh doanhTiếp xúc ban đầuXây dựng mối quan hệThứ bậc và địa vị ở Trung QuốcThời gian đàm phánDuy trì sự hòa hợp bề ngoàiGiao tiếp bằng ngôn ngữGiao tiếp phi ngôn ngữVai trò của hợp đồngTiền bôi trơnQuản lý mâu thuẩnKiểm soát hoạt động marketing quốc tếTổ chức của những hoạt động marketing toàn cầuCấu trúc theo vùng địa lý4Cấu trúc chức năng1Cấu trúc bộ phận hoạt động quốc tế 2Cấu trúc theo sản phẩm3Cấu trúc ma trận5Cấu trúc chức năngCEO/Ban giám đốcNhân viên tập đoànNghiên cứu & phát triểnKinh doanh & marketingSản xuấtTài chínhNội địaXuất khẩuCấu trúc theo sản phẩmCEO/Ban giám đốcNhân viên tập đoànSản phẩm ASản phẩm B Sản phẩm CSản phẩm DR&DSản xuấtMarketing R&DSản xuấtMarketing R&DSản xuấtMarketing R&DSản xuấtMarketing Cấu trúc theo vùng địa lýCEO/Ban giám đốcNhân viên tập đoànChâu Âu Bắc MỹMỹ LatinhChâu Á/TBDR&DSản xuấtMarketing R&DSản xuấtMarketing R&DSản xuấtMarketing R&DSản xuấtMarketing Công ty con Công ty conCông ty conCông ty conCấu trúc ma trậnCEO/Ban giám đốcSản phẩm ASản phẩm BSản phẩm CSản phẩm DChâu ÂuBắc Mỹ Châu Á Kiểm soát marketingKiểm soátKết quảHành viMarketingBước 1Thiết lập một số hoạt động marketingBước 2Thiết lập những tiêu chuẩn kết quả hoạt độngBước 3Phân bổ trách nhiệmBước 4Đánh giá kết quả dựa trên tiêu chuẩnĐo lường kết quả hoạt động marketingPhản ứng trước sự thay đổi giá của đối thủĐối giá Vs sản lượng bánCấu trúc giảm giáChiến lược đấu giáCấu trúc lợi nhuậnLợi nhuận Vs thành viên kênhDoanh số khúc thị trườngSản phẩm mớiDoanh số Vs tiềm năngThị phầnLợi nhuận gộpKhiếm khuyếtChi tiêu bảo hànhROIPhần trăm tổng lợi nhuậnSảnphẩmGiáPhânphốiChiêuthịHiệu quả của quảng cáo bởi các loại phương tiệnTỉ lệ khán giả thực sự/Khán giả mục tiêuChi phí cho mỗi tiếp xúcDT cho cuộc gọi bán hàngDT vùngTỉ lệ chi phí bán hàng/DTDS, chi tiêu, lợi nhuận biên bởi loại kênhPhần trăm trưng bày sản phẩmDS tương đối thị trường tiềm năngPhân phát đúng giờTỉ lệ Chi tiêu/DTVòng quay đặt hàngChi phí hậu cầnCác loại kiểm soát marketingLoại kiểm soátTrách nhiệm chínhMục đích kiểm soátVí dụKiểm soát chiến lượcQuản lý cấp caoQuản lý cấp trungĐể xem xét kế hoạch đang đạt được kết quảPhân loại hiệu quả marketingKiểm toán marketingKiểm soát hiệu quảQuản lý nhân viên và nghiệp vụNgười kiểm soát marketingĐể xem xét những cách cải tiến hiệu quả marketingHiệu quả lực lượng bán hàngHiệu quả quảng cáoHiệu quả phân phốiKiểm soát kế hoạch thật sựQuản lý cấp caoQuản lý cấp trungĐể xem xét nếu kế hoạch được đạt được kết quảPhân tích doanh thuPhân tích thị phầnTỉ lệ chi tiêu marketing trên doanh thuSự theo dõi khách hàngKiểm soát lợi nhuận(Kiểm soát ngân sách)Người kiểm soát marketingĐể xem xét nơi công ty đang tạo ra tiền hay mất tiềnTình trạng thu lãi bằng sản phẩm, nhóm khách hàng và kênh thương mại.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxbai_giang_marketing_quoc_te_tuan_15thuc_hien_chuong_trinh_ma.pptx
Tài liệu liên quan