Bài giảng Marketing quốc tế

Những lưu ý khác trong họat động quảng cáo

 

- Chương trình hóa thời biểu quảng cáo

 

- Phối hợp họat động giữa các tổ chức quảng cáo

 

- Các nhân tố tác động từ bên ngòai

 

- Các nhân tố tác động từ bên trong

 

ppt114 trang | Chia sẻ: thienmai908 | Lượt xem: 1421 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Marketing quốc tế, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trò của chiến lược sản phẩm quốc tế 1.4 – Những vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn CL Các lọai chiến lược sản phẩm quốc tế 2.1 – Chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm 2.2 – Chiến lược thích nghi hóa sản phẩm 1.3 – Chiến lược phát triền sản phẩm mới Chiến lược nhãn hiệu cho sản phẩm quốc tế 3.1 – Những nguyên tắc cần lưu ý khi chọn nhãn hiệu sản phẩm quốc tế 3.2 – Các giải pháp lựa chọn nhãn hiệu 3.3 – Bảo hộ nhãn hiệu 3.4 – Triển khai nhãn hiệu sản phẩm quốc tế Chiến lược bao bì cho sản phẩm quốc tế 4.1 – Nhu cầu khách quan của bao bì cho sản phẩm quốc tế 4.2 – Những vấn đề cần lưu ý của bao bì 4.3 – Khuynh hướng tiêu chuẩn hóa bao bì Chiến lược dịch vụ cho sản phẩm quốc tế 5.1 – Chính sách bảo hành sản phẩm 5.2 – Chính sách dịch vụ sản phẩm Chương 7 Chiến lược định giá sản phẩm trên thị trường thê giới I – Tổng quan về chiến lược định giá SP trên TT-TG II – Các nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá sản phẩm quốc tế III – Các chiến lược định giá sản phẩm quốc tế IV – Quy trình định giá sản phẩm quốc tế V – Những lưu ý trong báo giá theo Incoterms Tổng quan về chiến lược định giá SP quốc tế 1.1 – Định nghĩa giá sản phẩm quốc tế 1.2 – Định nghĩa chiến lược định giá SP quốc tế 1.3 – Mục tiêu chiến lược định giá SP quốc tế Các nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá sản SP quốc tế 2.1 – Các nhân tố nội tại của doanh nghiệp 2.2 – Các nhân tố thị trường 2.3 – Các nhân tố môi trường Các nhân tố nội tại của doanh nghiệp 1 – Nhân tố khả năng sinh lời 2 – Nhân tố chi phí vận tải 3 – Nhân tố thuế quan 4 – Nhân tố thuế khác 5 – Nhân tố chi phí sản xuất 6 – Nhân tố chi phí kênh phân phối 7 – Nhân tố chi phí khác Các nhân tố môi trường 1 – Sự dao động của tỷ giá hối đóai 2 – Tỷ lệ lạm phát 3 – Sự kiểm sóat giá của chính phủ 4 – Các luật lệ khác Các nhân tố thị trường 1 – Mức thu nhập của cư dân 2 – Đặc điểm văn hóa-xã hội, phong tục 3 – Mức độ cạnh tranh Các chiến lược định giá SP quốc tế 3.1 – Chiến lược định giá theo từng thị trường - Thuận lợi - Khó khăn 3.2 – Chiến lược định giá thống nhất - Điều kiện và phương thức thực hiện - Khó khăn Quy trình định giá SP quốc tế 4.1 – Phân tích chi phí 4.2 – Phân tích thị trường 4.3 – Xác định giới hạn giá 4.4 – Xác định mục tiêu chính sách giá 4.5 – Xác định cơ cấu giá 4.6 – Báo giá Những lưu ý trong báo giá theo Incoterms 2000 5.1 – Nhóm E : EXW – Ex Works 5.2 – Nhóm F : FCA – Free Carrier FAS – Free Alongside ship FOB – Free on Board 5.3 – Nhóm C : CFR – Cost and Freight (CF,CNF) CIF – Cost, Insurance and Freight 5.4 – Nhóm D : DAF – Delivery at Frontier DES – Delivery Ex Ship DEQ – Delivery Ex Quay Chương 8 Chiến lược phân phối SP trên thị trường thế giới I – Khái quát chiến lược phân phối SP trên TT-TG II - Quy trình phân phối SP trên thị trường thế giới III – Phân phối từng đợt hay phân phối đồng lọat IV – Các phương thức thâm nhập kênh phân phối V – Hệ thống hậu cần phân phối sản phẩm quốc tế Khái quát chiến lược phân phối sản phẩm trên thị trường thế giới 1.1 – Định nghĩa chiến lược phân phối SP trên thị trường thế giới 1.2 – Mục tiêu chiến lược phân phối SP trên thị trường thế giới 1.3 – Các quyết định để thực hiện mục tiêu phân phối SP trên thị trường thế giới Quy trình phân phối sản phẩm trên thị trường thế giới 2.1 – Quy trình phân phối SP trên thị trường thế giới - Phân phối gián tiếp - Phân phối trực tiếp Quy trình phân phối sản phẩm trên thị trường thế giới 2.2 – Các thành viên tham gia quá trình phân phối - Các thành viên phân phối trong nước: ** Công ty kinh doanh xuất khẩu ** Các đại lý xuất khẩu ** Các bộ phận trực tiếp xuất khẩu của công ty - Các thành viên phân phối nước ngòai ** Các trung gian nhập khẩu ** Các văn phòng đại diện và chi nhánh ở nước ngòai ** Nhà bán buôn địa phương hay đại lý ** Nhà bán lẻ Quy trình phân phối sản phẩm trên thị trường thế giới 2.3 – Các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn kênh phân phối - Chi phí - Nhu cầu đồng vốn - Đặc điểm sản phẩm - Kiểm sóat - Sự khác biệt của thị trường quốc tế - Độ bao phủ thị trường - Nhân tố tổng lực Lựa chọn giữa phân phối từng đợt hay phân phối đồng lọat 3.1 – Chiến lược phân phối từng đợt cho thị trường 3.2 – Chiến lược phân phối đồng lọat cho tất cả các thị trường Các phương thức thâm nhập kênh phân phối trên thị trường thế giới 4.1 – Phương thức thâm nhập kênh phân phối khóa chặt 4.2 – Phương thức thâm nhập bám lưng 4.3 – Phương thức thâm nhập qua liên doanh 4.4 – Phương thức thâm nhập theo hình thức nhà sản xuất thiết bị gốc 4.5 – Phương thức thâm nhập bằng cách sang đọat một công ty ở hải ngọai 4.6 – Phương thức thâm nhập bằng cách khởi đầu việc kinh doanh mới Hệ thống hậu cần phân phối sản phẩm trên thị trường thế giới 5.1 – Định nghĩa hệ thống hậu cần 5.2 – Tối đa hóa kết quả đơn hàng 5.3 – Kiểm sóat tồn kho Chương 9 Chiến lược chiêu thị sản phẩm trên thị trường thế giới I – Chiến lược chiêu thị quốc tế II – Môi trường ảnh hưởng đến họat động chiêu thị quốc tế III – Chiến lược quảng cáo trong chiêu thị quốc tế IV – Chiến lược khuyến mại quốc tế V – Họat động giao tế trong chiêu thị quốc tế VI – Họat động bán hàng trong chiêu thị quốc tế VII – Marketing trực tiếp Chiến lược chiêu thị quốc tế *** 1.1 – Quá trình truyền thông chiêu thị quốc tế 1.2 – Chiến lược chiêu thị quốc tế 1.3 – Chiến lược đẩy và kéo trong chiêu thị quốc tế Môi trường ảnh hưởng đến họat động chiêu thị quốc tế *** 2.1 – Môi trường kinh tế 2.2 – Môi trường nhân khẩu 2.3 – Môi trường văn hóa 2.4 – Môi trường pháp luật Chiến lược quảng cáo trong chiêu thị quốc tế *** 3.1 – Chiến lược quảng cáo quốc tế 3.2 – Nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược quảng cáo QT 3.3 – Chiến lược QC tòan cầu và quảng cáo địa phương 3.4 – Những lưu ý khi thiết kế nội dung quảng cáo 3.5 – Những lưu ý khác Chiến lược QC trong chiêu thị quốc tế *** 3.1 – Chiến lược quảng cáo quốc tế a) Tổ chức quảng cáo quốc tế b) Chọn lựa đại lý quảng cáo c) Nghiên cứu quảng cáo d) Quyết định sáng tạo e) Chọn phương tiện quảng cáo Chiến lược QC trong chiêu thị quốc tế *** 3.2 – Những nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược quảng cáo quốc tế a) Những vấn đề về ngôn ngữ b) Những vấn đề về văn hóa c) Những vấn đề về luật lệ Chiến lược QC trong chiêu thị quốc tế *** 3.3 – Chiến lược quảng cáo tòan cầu và quảng cáo địa phương a) Chiến lược quảng cáo tòan cầu b) Chiến lược quảng cáo địa phương Chiến lược QC trong chiêu thị quốc tế *** 3.4 – Những lưu ý khi thiết kế nội dung quảng cáo - Ngắn gọn, xác thực , dễ hiểu - Bám sát mục tiêu đề ra - Tác động hiệu quả đến hành vi khách hàng - Xem xét đến thái độ tiếp nhận của cư dân Chiến lược QC trong chiêu thị quốc tế *** 3.5 – Những lưu ý khác trong họat động quảng cáo - Chương trình hóa thời biểu quảng cáo - Phối hợp họat động giữa các tổ chức quảng cáo - Các nhân tố tác động từ bên ngòai - Các nhân tố tác động từ bên trong Chiến lược khuyến mại quốc tế *** 4.1 – Khuyến mại tiêu dùng 4.2 – Khuyến mại thương mại 4.3 – Hội chợ thương mại và triển lãm Họat động giao tế trong chiêu thị quốc tế *** 5.1 – Mục đích của giao tế 5.2 – Hình thức của giao tế Họat động bán hàng trong chiêu thị quốc tế *** 6.1 – Bán hàng quốc tế 6.2 – Bán hàng địa phương 6.3 – Bán hàng công nghiệp Marketing trực tiếp *** 7.1 – Thư trực tiếp 7.2 – Bán hàng tận nhà 7.3 – Tiếp thị từ xa Chương 10 Tổ chức marketing quốc tế của một doanh nghiệp I – Những yếu tố ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức marketing quốc tế II – Những hình thức tổ chức bộ phận marketing quốc tế Những yếu tố ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức marketing quốc tế 1.1 – Mục tiêu của doanh nghiệp 1.2 – Số lượng TT hải ngọai mà DN tham gia 1.3 – Mức độ và bản chất tham gia KD của DN 1.4 – Luật lệ của chính quyền sở tại 1.5 – Kinh nghiệm KD quốc tế của DN 1.6 – Tính chất của sản phẩm quốc tế 1.7 – Bản chất của họat động marketing Những hình thức tổ chức bộ phận marketing quốc tế 2.1 – Bộ phận marketing QT nằm chung trong bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp 2.2 – Bộ phận marketing quốc tế riêng biệt 2.3 – Tổ chức theo nhóm sản phẩm 2.4 – Tổ chức theo khu vực địa lý 2.5 – Tổ chức theo khu vực đa quốc gia

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • ppthjgadoiah[poaiygofdagi]aoeyfaoish (5).ppt