Trung Nguyên
Ưu điểm: Có thể chú tâm vào phát triển sản phẩm
Nhược điểm: Không phục vụ được toàn bộ khách hàng mục tiêu
Hiệu quả phụ thuộc nhiều vào đối tác
Kinh Đô
Ưu điểm: Phục vụ được hầu hết các khách hàng mục tiêu
Nhược điểm: Phân phối qua nhiều cấp kênh
Khó quản lý
38 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1222 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Marketing phân phối sản phẩm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đ H T N Nhóm 1 Tình Huống 7 Phân Phối Sản Phẩm Nội Dung Hình thức phân phối của Trung Nguyên & Kinh Đô 1 “Chuẩn hóa” thành viên trong kênh phân phối 2 Vai trò của Siêu Thị 3 Hình thức phân phối của Trung Nguyên & Kinh Đô 1 “Chuẩn hóa” thành viên trong kênh phân phối 2 Vai trò của Siêu Thị 3 Hình thức phân phối của Trung Nguyên & Kinh Đô Hình thức phân phối của Trung Nguyên & Kinh Đô Khái Niệm Vai Trò Tỉ lệ các yếu tố chọn lựa Trung Nguyên Ra đời vào giữa năm 1996 Là một tập đoàn với lĩnh vực kinh doanh chủ đạo là sản xuất và phân phối cà phê đã chế biến Phát triển mạng phân phối dựa trên nền tảng hệ thống nhà phân phối, đại lý và các cửa hàng Mở những quán cofe mang tên Trung Nguyên Mở gian hàng bán sản phẩm tại quán Nhượng quyền thương hiệu (là DN đầu tiên của VN áp dụng) Kênh bán lẻ, bán sĩ và bán hàng đa phân khúc trên nhiều thị trường cả trong nước và nước ngoài Phát triển sản phẩm Cofe sáng tạo với 5 loại 30 loại cofe pha chế có hương vị riêng biệt Đầu tư sản xuất cofe hòa tan G7 với tham vọng chinh phục thị trường 7 nước phát triển Cho ra đời sản phẩm cofe chồn – cofe thượng hạng & đắt nhất thế giới Trung Nguyên Kinh Đô Thành lập năm 1993 Là công ty lớn chuyên sản xuất và kinh doanh thức ăn nhẹ Kinh Đô Sự Khác Biệt Trung Nguyên Độc quyền mạnh mẽ Áp dụng chủ yếu phương pháp nhượng quyền thương hiệu Kinh Đô Bán đan sen 1 số sản phẩm khác Chủ yếu phân phối qua hệ thống bán lẻ, siêu thị Ưu & Nhược Điểm Trung Nguyên Ưu điểm: Có thể chú tâm vào phát triển sản phẩm Nhược điểm: Không phục vụ được toàn bộ khách hàng mục tiêu Hiệu quả phụ thuộc nhiều vào đối tác Kinh Đô Ưu điểm: Phục vụ được hầu hết các khách hàng mục tiêu Nhược điểm: Phân phối qua nhiều cấp kênh Khó quản lý Hình thức phân phối của Trung Nguyên & Kinh Đô 1 “Chuẩn hóa” thành viên trong kênh phân phối 2 Vai trò của Siêu Thị 3 “Chuẩn hóa” thành viên trong kênh phân phối “Chuẩn hóa” thành viên trong kênh phân phối 7 Nguyễn Văn Chiêm, P.Bến Nghé, Q1 26 B-C Lê Lợi, P.Bến Nghé, Q1 603 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q1 219 Lý Tự Trọng, P.Bến Thành, Q1 50 Hồ Tùng Mậu, P.Bến Nghé, Q1 “Chuẩn hóa” thành viên trong kênh phân phối “Chuẩn hóa” thành viên trong kênh phân phối Doanh Nghiệp Khách Hàng WARNING Hình thức phân phối của Trung Nguyên & Kinh Đô 1 “Chuẩn hóa” thành viên trong kênh phân phối 2 Vai trò của Siêu Thị 3 Vai trò của Siêu Thị Khái Niệm Đặc Trưng Ở Nước Ta 1993-1994: Những siêu thị đầu tiên ra đời tại TP HCM 1993-1994 1995| 1997 1995-1997: Mở rộng ra cả nước Đến nay siêu thị đã quen thuộc với người dân VN, trở thành hệ thống phân phối hiện đại của các doanh nghiệp Vai Trò Tỉ Lệ Lựa Chọn Kênh Phân Phối Của Doanh Nghiệp VN Năm 2006 Chức Năng Lợi Thế Khách Hàng Chức Năng Lợi thế Sản phẩm Lợi Thế Sản Phẩm Chức Năng Lợi thế Sản phẩm Lợi thế Marketing Lợi Thế Marketing Chức Năng Lợi thế Sản phẩm Lợi thế Marketing Lợi thế Không gian Thương mại Lợi thế Cạnh tranh Ưu – Nhược Điểm Ưu – Nhược Điểm Ưu – Nhược Điểm Kết Luận Người tiêu dùng ngày càng nhận thức được những giá trị mà siêu thị mang lại: sự thỏa mãn, chất lượng phục vụ, uy tín sản phẩm và giá cả rõ ràng. Thay vì tới những cửa hàng nhỏ, cũ kỹ, người tiêu dùng đã lựa chọn siêu thị bởi họ có cơ hội để so sánh từ giá cho đến mẫu mã, tính năng của nhiều sản phẩm mang thương hiệu khác nhau. Doanh nghiệp cũng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của hình thức phân phối qua siêu thị, vì vậy hình thức phân phối này là một xu thế chắc chắn của tương lai. Đỗ Tấn Sinh © Phan Viết Hùng Nguyễn Thị Việt Thành 4. Vi Thị Thương 5. Rah Lan Tít 6. Trần Vũ Thăng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_marketting_phan_phoi_san_pham_7232.ppt