Bài giảng Luyện từ và câu đặt và trả lời câu hỏi: bằng gì? – dấu chấm, dấu hai chấm

 - T cho HS sửa bài bằng cách gọi điện.

 - T ghi ý chính lên bảng.

 a) được dùng để dẫn lời nói của nhân vật Bồ Chao.

 b) để giải thích sự việc.

 c) dẫn lời nhân vật Tu Hú.

Bài 2:

* Mục tiêu: Giúp HS nắm được ý nghĩa và điền đúng theo yêu cầu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu đặt và trả lời câu hỏi: bằng gì? – dấu chấm, dấu hai chấm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 32 LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI: BẰNG GÌ? – DẤU CHẤM, DẤU HAI CHẤM I – Mục tiêu: - Ôn luyện về dấu chấm, bước đầu học cách dùng dấu hai chấm. - Đặt và trả lời câu hỏi “Bằng gì?”. - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. II – Chuẩn bị: - Bảng phụ viết câu văn ở BT1, 3 câu văn ở BT3. - 3 tờ phiếu viết nội dung bài tập 2. III – Các hoạt động dạy – học: 1. Ổn định: (1’) hát 2. Bài cũ: (5’) Mở rộng vốn từ: Các nước – Dấu phẩy. - T nêu tên bài cũ và các yêu cầu kiểm tra. - 2 HS làm miệng bài tập 1. - HS lên chỉ tên các nước trên bản đồ. - T nhận xét. 3. Bài mới: (25’) Đặt và trả lời câu hỏi: Bằng gì? – Dấu hai chấm. a) Giới thiệu bài: - T nêu mục đích, yêu cầu của tiết học – ghi tựa bài. b) Hướng dẫn làm bài. Bài 1: * Mục tiêu: Giúp HS nắm được ý nghĩa của dấu hai chấm trong mỗi câu. * Tiến hành: Học cá nhân, trò chơi “gọi điện” - T cho HS đọc yêu cầu và làm bài vào vở. - T hướng dẫn HS nắm được ý nghĩa của cách dùng dấu hai chấm. - T cho HS sửa bài bằng cách gọi điện. - T ghi ý chính lên bảng. a) … được dùng để dẫn lời nói của nhân vật Bồ Chao. b) … để giải thích sự việc. c) … dẫn lời nhân vật Tu Hú. Bài 2: * Mục tiêu: Giúp HS nắm được ý nghĩa và điền đúng theo yêu cầu. * Tiến hành: học nhóm - T cho HS đọc yêu cầu – cho HS thảo luận để điền dấu. - T theo dõi nhận xét – cho lời giải đúng. 1 . , 2 : , 3 : Bài 3: * Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách trả lời cho câu hỏi “Bằng gì?”. * Tiến hành: học lớp, thi đua tiếp sức. - T cho HS đọc yêu cầu. - T theo dõi, nhận xét. - T cho HS sửa bài bằng thi đua tiếp sức bằng cách bốc thăm số ngẫu nhiên. - T nhận xét bài vào vở. - HS lặp lại cá nhân. - HS lắng nghe. - HS đọc yêu cầu. - HS lắng nghe và làm bài vào vở. - HS sửa bài mời nhau. - HS đọc ý chính cá nhân. - HS nhận xét bằng vỗ tay. - 1 HS đọc cá nhân. - HS thảo luận nhóm. - HS đại diện nhóm trình bày. - HS nhận xét bảng đ/s khi làm bài vào vở BT. - HS đọc cá nhân. - HS làm bài vào vở BT. - HS thi đua theo 4 tổ. - HS gạch dưới các bộ phận sau: a) … bằng gỗ xoan. b) … bằng đôi bàn tay khéo léo của mình. c) … bằng trí tuệ, mồ hôi và cả máu của mình. Vở BT Bảng thảo luận Bảng đ/s 4. Củng cố – dặn dò: (5’) - T cho HS nêu nội dung chính của tiết học. - HS mời nhau đặt và trả lời câu hỏi “Bằng gì?”. - T lưu ý cho HS nhớ tác dụng của dấu hai chấm để sử dụng đúng khi viết. - Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLuyen tu va cau (5).doc
Tài liệu liên quan