c)Lắp ráp xe có thang
- Yêu cầu Hs quan sát hình 1 và các bước lắp SGK để lắp cho đúng.
- Gv quan sát, giúp đỡ và chỉnh sửa cho HS còn lúng túng.
-Tổ chức HS trưng bày sản phẩm.
-Để đánh giá sản phẩm các em dựa vào tiêu chuẩn đánh giá ( Đính tiêu chuẩn đánh giá)
2 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Lắp xe có thang (tiết 2-3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kĩ thuật(63-64) LẮP XE CÓ THANG (TIẾT 2-3)
I.Mục tiêu
1. Kiến thức:-HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang.
2.Kĩ năng: -Lắp được hoàn chỉnh chiếc xe có thang đúng quy trình, đúng kĩ thuật.
3Thái độ: -Rèn luyện tính cẩn thận,an toàn lao động khi thực hiện các thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe có thang.
II/Đồ dùng dạy học
GV :+Mẫu xe có thang lắp sẵn
+Bảng chi tiết dụng cụ
+Quy trình thực hiện
+Tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm
HS: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III/ Các hoạt động dạy và học
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Bài cũ:
B/Bài mới
1.Giới thiệu bài
2.Tìm hiểubài
*Hoạt động 1:
Nhắc lại quy trình lắp ô tô tải
*Hoạt động2:
Thực hành lắp ráp ô tô tải
*Hoạt động 3:
Trưng bày sản phẩm
*Hoạt động 4:
Tháo rời sản phẩm
C/Nhận xét -Dặn dò
-Khi lắp xe có thang em cần ghi nhớ điều gì?
-GV nhận xét sự chuẩn bị của HS.
-GV nêu mục đích –Yêu cầu
-GV Nhắc lại các thao tác kĩ thuật cần lưu ý khi lắp ráp xe có thang.
+ Nêu quy trình lắp xe có thang?
+ Em hãy gọi tên, số lượng các chi tiết để lắp giá đỡ trục bánh xe?
+ Nêu các bước lắp ca bin?
a)HS chọn chi tiết
- GV yêu cầu HS chọn các chi tiết theo SGK xếp từng loại vào nắp hộp.
- Gv kiểm tra HS chọn các chi tiết.
b) Lắp từng bộ phận
- Gọi 1 HS đọc phần ghi nhớ.
- GV nhắc nhở trước khi HS thực hành.
c)Lắp ráp xe có thang
- Yêu cầu Hs quan sát hình 1 và các bước lắp SGK để lắp cho đúng.
- Gv quan sát, giúp đỡ và chỉnh sửa cho HS còn lúng túng.
-Tổ chức HS trưng bày sản phẩm.
-Để đánh giá sản phẩm các em dựa vào tiêu chuẩn đánh giá ( Đính tiêu chuẩn đánh giá)
-Muốn cất xe có thang vào bộ lắp ghép em làm như thế nào?
-Khi tháo rời từng chi tiết em cần chú ý gì?
-Quy trình lắp xe có thang gồm có mấy bước? Đó là bước nào?
-Nhận xét đánh giá sản phẩm chung của cả lớp.
Bài sau: Lắp con quay gió
-2 HS trả lời.
-HS đọc đề.
-HS quan sát mẫu.
- HS chọn các chi tiết.
- HS đọc ghi nhớ.
- HS lắp từng bộ phận theo nhóm đôi
Trưng bày sản phẩm.
-HS đọc tiêu chuẩn.
-Tự nhận xét đánh giá sản phẩm từng tổ.
-Tháo rời từng chi tiết cất vào hộp đồ dùng.
-Tháo ngược quy trìnhlắp.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ki thuât.doc