- GV đi quan sát theo dõi giúp đỡ.
HĐ2: Đánh giá sản phẩm.
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhó,
- GV nêu tiêu chuẩn đánh giá theo mục III/SGK.
- GV nhận xét đánh giá.
- GV nhắc HS tháo các chi tiết và thiết bị điện xếp vào hộp.
1 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Lắp mạch có thiết bị dùng điện (tiết 2+3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn:
M«n: KÜ thuËt
L¾p m¹ch cã thiÕt bÞ dïng ®iÖn (t2+3)
I. MỤC TIÊU:
+ Ghép được sơ đồ và lắp được mạch có nam châm điện và mạch có động cơ điện một cách thành thạo.
+ Rèn luyện tính cẩn thận khi ghép sơ đồ và lắp mạch các thiết bị dùng điện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Sơ đồ mạch điện và mạch điện có nam châm điện được lắp sẵn.
- Bộ lắp ghép mô hình điện.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
I. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 2HS.
+ Để lắp được mạch có nam châm điện cần có các chi tiết và thiết bị nào?
+ Lắp mạch có thiết bị dùng điện theo các bước nào?
- GV nhận xét cho điểm.
- 2HS trả lời.
II. Bài mới:
1. GT bài:
HĐ1: HS thực hành lắp mạch có nam châm, điện:
- GV phân công:
+ Tổ 1, 2 lắp mạch có nam châm điện.
+ Tổ 3, 4 lắp mạch có động cơ điện.
a) Chọn chi tiết và thiết bị điện.
- HS chọn đúng đủ theo SGK và theo sự phân công của GV.
- GV kiểm tra.
b) Lắp ghép sơ đồ mạch điện.
- HS quan sát kĩ các hình sơ đồ mạch điện trong SGK.
- GV theo dõi uốn nắn HS.
- HS thực hành.
c) Lắp mạch điện.
- 1HS đọc phần ghi nhớ.
- HS quan sát kĩ hình mạch điện cụ thể ở SGK.
- GV đi quan sát theo dõi giúp đỡ.
- HS thực hành.
HĐ2: Đánh giá sản phẩm.
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhó,
- HS trưng bày sản phẩm.
- GV nêu tiêu chuẩn đánh giá theo mục III/SGK.
- 4 HS đánh giá sản phẩm bạn.
- GV nhận xét đánh giá.
- GV nhắc HS tháo các chi tiết và thiết bị điện xếp vào hộp.
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà các em tập lắp những mô hình điện khác hoặc những mô hình điện đã học.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LAP MACH DIEN CO THIET BI DUNG DIEN T2+3.doc