NỘI DUNG CHƯƠNG 4
Các thành phần trong kế hoạch marketing
Qui trình lập kế hoạch marketing
Thành phần marketing tích hợp
23 trang |
Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 366 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh - Chương 4: Chiến lược và kế hoạch marketing - Huỳnh Hạnh Phúc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN HỌC: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANHChương 4: CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH MARKETINGTRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINHKHOA QUẢN TRỊ KINH DOANHTh.s Huỳnh Hạnh PhúcEmail: phuc.hh@ou.edu.vnNỘI DUNG CHƯƠNG 4Các thành phần trong kế hoạch marketingQui trình lập kế hoạch marketingThành phần marketing tích hợpCÁC THÀNH PHẦN CÓ TRONG KẾ HOẠCH MARKETINGXác định vấn đề của DNPhân tích thị trường vi mô & vĩ môPhân tích đối thủ cạnh tranhPhân tích SWOTXÁC LẬP MỤC TIÊU CỤ THỂ Phân khúc thị trường – lựa chọn TT mục tiêuĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆUChiến lược Marketing mix 4PsKế hoạch Ngân sách, doanh thu & nguồn lực khácThực hiện, kiểm tra, đánh giáĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TYSpecificCụ thể, rõ ràng và dễ hiểuMeasurableĐo lường đượcAttainableCó thể đạt đượcRelevantLiên quan đến chiến lược DNTime-boundCó thời hạn, thời gian cụ thểĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TYMục tiêu doanh số và thị phầnSản phẩm/dịch vụ # 110% trên thị trường ASản phẩm/dịch vụ # 28% trên thị trường BSản phẩm/dịch vụ # 312% trên thị trường CĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆUSản phẩmThị trườngĐịnh vị sản phẩm cho mỗi phân khúcMáy in CanonTổ chứcThị trường mục tiêuCông ty in ấnTiết kiệm, bềnCông ty thông thườngRẻ, dễ sử dụngCá nhânThị trường mục tiêuHọc sinh - sinh viênRẻ, tiết kiệm mựcDoanh nhânSang trọng, bền, uy tínCHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢPKHÁCH HÀNG MỤC TIÊUMARKETING HỖN HỢP (MARKETING MIX)Sản phẩm (Product)Chủng loạiChất lượngThiết kếĐặc tínhTên thương hiệuĐóng góiDịch vụChiêu thị (Promotion)Quảng cáoBán hàng cá nhânKhuyến mãiQuan hệ cộng đồngMarketing trực tiếpPhân phối (Place)Kênh phân phốiMức độ bao phủVị tríTồn khoVận chuyểnGiao nhận Giá (Price)Giá niêm yếtChiết khấuKhấu trừKỳ thanh toánĐiều khoản tín dụngCHIẾN LƯỢC SẢN PHẨMCHIẾN LƯỢC SẢN PHẨMChủng loạiChất lượngThiết kếĐặc tínhThương hiệuĐóng góiDịch vụCL SẢN PHẨMCHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐICHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐIKênh trực tiếp hay gián tiếp1 kênh hay nhiều kênhChiều dài kênhSố lượng nhà phân phối mỗi cấpCách chọn nhà phân phốiCHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐINHÀ SẢN XUẤTNGƯỜI TIÊU DÙNGACBHONDAKINH ĐÔPEPSIBÁN LẺBÁN LẺBÁN LẺBÁN SỈBÁN SỈBÁN SỈCHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊCL chiêu thịQuảng cáoMKT trực tiépQuan hệ công chúngKhuyến mãiBán hàng cá nhânCHƯƠNG TRÌNH BÁN HÀNGHình thức khuyến mãiNgười tiêu dùngNhà phân phốiNhân viên bán hàngNgười gây ảnh hưởngGiảm giá Giảm theo số lượng muaCó, xem chiến lược giáCó, xem chiến lược giá Mua 1 tặng 1 Dùng thửCóCó CóThưởng du lịchCóCóCó Tặng quà khi mua hàngCó CóĐóng gói tiêu chuẩn cao Có Điều kiện thanh toán linh động Có Bảo hànhCóCó Sự kiện đặc biệtCó Có Thưởng điểm Có PHƯƠNG TIỆN MARKETINGPhương tiện marketingNgười tiêu dùngNhà phân phốiNhân viên bán hàngNgười gây ảnh hưởngBrochure thườngCóCóCó Brochure kỹ thuậtCóCóCó CatalogueCóCóCóCóSách hướng dẫn bán hàngCóCóSách hướng dẫn nhà phân phốiCóCóPhim chiếu minh họa sản phẩmCóCóTờ rơiCóCóCóCóMô hình mô phỏngCóCóTHẢO LUẬNTHEO CÁC EM, HÌNH THỨC CHIÊU THỊ NÀO PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP / DOANH NGHIỆP NHỎ Ở VIỆT NAM? VÌ SAO? CHO VÍ DỤ MINH HỌACHIẾN LƯỢC GIÁMỤC TIÊU/CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁĐịnh giá theo chi phí sản xuấtĐịnh giá thị trườngĐịnh giá theo đối thủ cạnh tranhĐịnh giá theo nhu cầu khách hàngĐịnh giá theo tâm lý khách hàngĐịnh giá hớt vángCHIẾN LƯỢC GIÁSản phẩm 1 – Bia TigerGiá trung bìnhchiết khấu (%)Khách hàng cuối cùng15000 0-5%OEM Nhà phân phối12000 30%Nhà bán lẻ 112500 28% Nhà bán lẻ 21300025%Sản phẩm 2Giá trung bìnhchiết khấu (%)Khách hàng cuối cùng OEM Nhà phân phối Nhà bán lẻ 1 Nhà bán lẻ 2 CHIẾT KHẤU THEO SẢN LƯỢNGSố lượng mức 1Số lượng mức 2Số lượng mức 3Số lượng mức 4Sản phẩm 1100989590Sản phẩm 225222018Số lượng 1-3 Số lượng mức 3-10Số lượng mức 11-25Số lượng mức +26Khách hàng cuối cùngTheo bảng giáBảng giá trừ 5%Bảng giá trừ 8%Bảng giá trừ 12%OEMBảng giá OEM Bảng giá OEM trừ 2%Bảng giá OEM trừ 5%Bảng giá OEM trừ 10%KẾT THÚC CHƯƠNG 4
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_lap_ke_hoach_kinh_doanh_chuong_4_chien_luoc_va_ke.pptx