I.TỔ CHỨC CHO TRẺ TUỔI NHÀ TRẺ - MẪU GIÁO KPKH VỀ MTXQ(SGK-83)
1. Sinh hoạt hàng ngày
2. Hoạt động ngoài trời
3.Sinh hoạt hàng ngày
4. Hoạt động trong các góc
5. Ngày lễ, ngày hội
16 trang |
Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 414 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Khám phá khoa học Cao đẳng mầm non (Phần 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương IVĐIỀU KIỆN VÀ PHƯƠNG TIỆNCHO TRẺ KPKH VỀ MTXQ(Tài liệu tr73) Chương VTỔ CHỨC CHO TRẺ KPKH VỀ MTXQ 1. Sinh hoạt hàng ngày I.TỔ CHỨC CHO TRẺ TUỔI NHÀ TRẺ - MẪU GIÁO KPKH VỀ MTXQ(SGK-83)2. Hoạt động ngoài trời 3.Sinh hoạt hàng ngày5. Ngày lễ, ngày hội4 Hoạt động trong các góc2. Phối hợp các hình thức tổ chức cho trẻ KPKH về MTXQ theo các chủ đề( 10 chủ đề)- Trường lớp MN- Bản thânGia đìnhNghề nghiệpThực vậtĐộng vậtNước và các hiện tượng thời tiếtGiao thôngQuê hươngTrường Tiểu họcTrường Mầm non “Trường MN của em”“lớp MG của chúng ta”Bản thân“Tôi là ai”“Cơ thể của tôi”“Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnhGia đình“ Gia đình tôi”“ Họ hàng gia đình”“ Ngôi nhà gia đình ở”“Đồ dùng gia đình”Nghề nghiệp“Nghề phổ biến quen thuộc”“ Nghề truyền thống, phổ biến ở địa phương”Thực vật“Một số loại cây lương thực”“Một số loại cây”“Một số loại hoa”“Một số loại rau-quả”Động vât“Động vật nuôi trong gia đình”“một số con vật sống trong rừng”“Động vật sống dưới nước”“Côn trùng và chim”Nước và một số hiện tượng tự nhiên“Nước”“Một số hiện tượng thời tiết và mùa”Giao thông“Phương tiện giao thông”“Luật giao thông”Quê hương“Bác Hồ”“Đất nước”“Quê Hương”Trường Tiểu học“Trường Tiểu học”“Bé chuẩn bị để đi học lớp 1”3. LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KPKH VỀ MTXQ - Chủ đề:- KPKH/KPXH: - Lứa tuổi: - Thời gian: - Ngày dạy: - Người dạy:Mục tiêu- Biết đặc điểm đặc trưng, công dụng, ích lợi, quá trình phát triểncủa svht- Phát triển kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ, tư duy, sử dụng từ ngữ để mô tả -Tích cực tìm hiểu nội dung khám phá.II. Chuẩn bị- Chuẩn bị của cô- Chuẩn bị của trẻIII. Tiến trình hoạt động 1. Tìm hiểu đặc điểm, dụng cụ, công việc, quá trình phát triểnphù hợp với nội dung cần khám phá-Cho trẻ quan sát nội dung cần khám phá: vật thật, hình ảnh trên máy tính, tranh...GV Trao đổi với trẻ bằng hệ thống câu hỏi để trẻ nói được tên, đặc điểm của những nội dung vừa khám phá Chia nhóm QS và nhận xét.GV chuẩn xác lạiGiáo dục trẻ phù hợp với nội dung khám phá 2. Tìm hiểu về ích lợi, công dụngGV đặt câu hỏi đàm thoại về công dụng, ích lợi của nội dung cho trẻ khám pháCho trẻ quan sát hình ảnh về nội dung khám pháTrò chuyện về những hình ảnh cho trẻ quan sátTìm hiểu về quá trình phát triển của nội dung khám pháGV chuẩn xác lại nội dung vừa khám phá 3. Hoạt động nhómGV chia nhóm, phân nhiệm vụTổ chức cho trẻ thực hiện theo nhómNhóm1Chủ đề: Nước và một số hiện tượng tự nhiênKhám phá khoa học: “Tìm hiểu nguồn nước”Lứa tuổi: 5-6 tuổi Nhóm2Chủ đề: Nghề nghiệpKhám phá xã hội: “Nghề nông”Lứa tuổi: 5-6 tuổi Nhóm3Chủ đề: Gia đìnhKhám phá xã hội: “Gia đình tôi”Lứa tuổi: 4-5 tuổi Nhóm 4Chủ đề: Động vậtKhám phá khoa học: “Con chó”Lứa tuổi: 3-4 tuổi Nhóm5Chủ đề: Thực vậtKhám phá khoa học: “Rau bắp cải”Lứa tuổi: 3-4 tuổi Nhóm 6Chủ đề: Trường mầm nonKhám phá xã hội: “Lớp mẫu giáo của bé”Lứa tuổi: 5-6 tuổi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_kham_pha_khoa_hoc_cao_dang_mam_non_phan_3.ppt