- Cho hs đọc các gợi ý 1, 2 , 3 , 4.
-GV : NHững chuyện được nêu làm ví dụ trong gợi ý 1 (ở lại với chiến khu, Nỗi dằn vặt của An- đrây –ca.) là những chuyện trong sgk.
-Một số hs tiếp nối nhau giới thiệu tên câu chuyện mình sẽ kể.
b-Hs thực hành kể chuyện:
2 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 968 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện đã nghe , đã đọc (tiết 26 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC (TIẾT 26 )
I-Mục đích:
-Rèn kĩ năng nói, biết kể tự nhiên bằng lời của mình một câu cchuyeaauđã nghe, đã đọc có nhân vật , ý nghĩa nói về lòng dũng cảm của con người.
-Hiểu truyện trao đổi được với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.
-Lắng nghe bạn kể , nhân xét đúng lời kể của bạn.
II- Đô dùng dạy học:
-Một số truyện viết về lòng dũng cảm.
III-Hoạt động dạy và học;
Tg
Giáo viên
Học sinh
4 ‘
1 ‘
8’
20’
2’
1 –Bài cũ:
-Kiểm tra 2 hs.
Hỏi: Vì sao truyện có tên là “ Những chú bé không chết”.
-Gv nhận xét cho điểm.
2- Bài mới:
2.1-Giới thiệu:
Các em đã được nghe, được đọc nhiều truyện trên sách báo,qua lời kể của bố mẹ.Trong tiết học hôm nay mỗi em sẽ một câu chuyện mình đã nghe , đã đọc về lòng dũng cảm cho cả lớp cùng nghe.
-Gv ghi đề lên bảng.
2.2Hướng dẫn hs kể chuyện:
a- Hướng dẫn hs tìm hiểu y/c của đề bài:
-Cho hs đọc đề bài.
- Gv ghi lên bảng đề bài và gạch dưới những từ ngữ quan trọng.
Đề bài: Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã được nghe hoặc được đọc.
- Cho hs đọc các gợi ý 1, 2 , 3 , 4.
-GV : NHững chuyện được nêu làm ví dụ trong gợi ý 1 (ở lại với chiến khu, Nỗi dằn vặt của An- đrây –ca..) là những chuyện trong sgk.
-Một số hs tiếp nối nhau giới thiệu tên câu chuyện mình sẽ kể.
b-Hs thực hành kể chuyện:
-Cho hs kể chuyện trong nhóm.
-Cho hs thi nhau kể
-Gv nhận xét, khen những hs kể hay , nối ý nghĩa đúng.
3-Củng cố và dặn dò:
-Gv nhận xét tiết học.
-Dặn hs về nhà kể lại câu chuyện vừa kể ở lớp cho người thân nghe.
-Dặn hs về nhà đọc trước nội dung của tiết kể chuyện tuần 27.
-Hs kể 2 đoạn truyện Những chú bé không chết.
-Vì : Ba chú bé ăn mặc giống nhau nên tên phát xít nhầm tưởng chú bé bị giết sống lại.
- Vì tinh thần dũng cảm, sự hy sinh cao cả của các chú bé sẽ sống mãi trong tâm trí mọi người.
-Hs lắng nghe.
-Hs mở sgk.
-1 hs đọc y/c đề bài
-4 hs nối tiếp nhau đọc các gợi ý 1, 2, 3 , 4
-Một số hs nối tiếp nói tên câu chuyện mình kể.
-Từng cặp hs kể cho nhau nghe và trao đổi
về ý nghĩa của câu chuyện mình kể.
-Một số hs thi nhau kể và nói về ý nghĩa câu chuyện mình kể.
-Lớp nhận xét.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KECHUY~1.DOC