Bài giảng Đạo đức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (tiếp)

Bảng 1: Những việc làm tiết kiệm nước nơi em sống.

 Bảng 2: Những việc làm gây lãng phí nước.

 Bảng 3: Những việc làm bảo vệ nguồn nước.

 Bảng 4: Những việc làm gây ô nhiễm nguồn nước.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1209 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 28 ĐẠO ĐỨC TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (tt) I – Mục tiêu: - HS hiểu được: nước sạch rất cần thiết đối với cuộc sống của con người. Nước dùng trong sinh hoạt (ăn, uống, ...) dùng trong lao động sản xuất. - Thực hành tiết kiệm nước, vệ sinh nguồn nước. - Quý trọng nguồn nước. Có ý thức sử dụng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước II – Chuẩn bị: GV: Bảng báo cáo, bảng phụ có ghi tình huống hoạt động 2. HS: Phiếu điều tra. III – Các hoạt động: 1) Khởi động: (1’) 2) Bài cũ: (4’) Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (tiết 1) - Gọi 2 HS hỏi: . Vai trò của nước đối với đời sống con người? . Làm gì để bảo vệ nguồn nước? - Nhận xét. 3) Bài mới: (25’) a) Giới thiệu bài - GV ghi bảng. b) Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Trình bày kết quả điều tra. . Mục tiêu: HS trình bày được kết quả đã thực hiện tại địa phương. . Phương pháp: điều tra, thảo luận. - Yêu cầu HS chia nhóm. - Mỗi nhóm được phát 4 tờ báo cáo có nội dung: Bảng 1: Những việc làm tiết kiệm nước nơi em sống. Bảng 2: Những việc làm gây lãng phí nước. Bảng 3: Những việc làm bảo vệ nguồn nước. Bảng 4: Những việc làm gây ô nhiễm nguồn nước. - GV nhận xét chung, chốt ý: Ê Chúng ta phải thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước để bảo vệ và duy trì sức khỏe cuộc sống của chúng ta. * Hoạt động 2: Sắm vai xử lý tình huống. . Mục tiêu: HS biết rút ra bài học qua việc xử lý tình huống. . Phương pháp: Sắm vai, thảo luận. - GV đưa 2 tình huống đã ghi ở bảng phụ. - Nhận xét – Kết luận. Ê Nước sạch có thể bị cạn và hết. Nước bẩn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó chúng ta phải tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Phê phán hành vi tiêu cực, ủng hộ và thực hiện tiết kiệm bảo vệ nguồn nước. 4) Củng cố – Dặn dò: (5’) - Xem lại bài. - Chuẩn bị bài: “Chăm sóc vật nuôi, cây trồng”. - Nhận xét tiết học. - HS nhắc lại. - HS chia nhóm, nhận tờ báo cáo. - Viết kết quả từ phiếu điều tra của cá nhân vào bảng báo cáo. - Các nhóm dán phiếu điều tra lên bảng. - Nộp phiếu điều tra cá nhân. - HS thảo luận, tìm giải đáp cho tình huống. - Một vài nhóm lên sắm vai thể hiện tình huống và cách giải quyết của nhóm. - Nhận xét. Tờ báo cáo Bảng phụ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDao duc (3).doc
Tài liệu liên quan