Bài giảng chương 3- Chiến lược sản phẩm

Theo mục đích sử dụng

Hàng tiêu dùng

Hàng tư liệu sản xuất

Theo thời gian sử dụng

Hàng bền

Hàng không bền

Theo đặc điểm cấu tạo

SP hữu hình

Dịch vụ

Theo tính chất phức tạp

Hàng đơn giản

Hàng phức tạp

 

ppt9 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1107 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng chương 3- Chiến lược sản phẩm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 3: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM 1. Khái niệm sản phẩm Kiểu dáng Đặc điểm Chất lượng Nhãn hiệu Bao bì DV Trả góp DV Bảo hành DV Thông tin DV Kỹ thuật 2. Phân loại sản phẩm Theo mục đích sử dụng Hàng tiêu dùng Hàng tư liệu sản xuất Theo thời gian sử dụng Hàng bền Hàng không bền Theo đặc điểm cấu tạo SP hữu hình Dịch vụ Theo tính chất phức tạp Hàng đơn giản Hàng phức tạp 3. Đặc tính sản phẩm Đặc tính kỹ thuật Đặc tính sử dụng Đặc tính tâm lý Đặc tính kết hợp 4. Nhãn hiệu y/c của nhãn hiệu Thể hiện lợi íc SP Chất lượng SP Gây ấn tượng 5. Bao bì – Sự đóng gói Đóng gói là đặt SP vào trong bao bì. Chức năng của đóng gói và bao bì: Bảo vệ SP Tạo thuận lợi cho việc chuyên chở Tạo thuận lợi cho việc bán hàng Tạo sự thích ứng của SP đ/v nhu cầu người tiêu thụ Tạo thuận lợi cho việc tiêu dùng Dễ bảo quản hàng hóa 6. Chiến lược sản phẩm Dòng sản phẩm Tập hợp sản phẩm Chiến lược sản phẩm Chiến lược tập hợp sản phẩm Chiến lược dòng sản phẩm + Chiến lược dãn rộng dòng SP + Chiến lược bổ sung dòng SP Chiến lược cho từng SP cụ thể + Chiến lược đổi mới SP + Chiến lược bắt chước SP + Chiến lược thích ứng SP + Chiến lược tái định vị SP 7. Chu kỳ sống của SP Là khoảng thời gian SP tồn tại trên thị trường cty hoạch định được tốt hơn các kế hoạch marketing Chu kỳ sống SP gồm các giai đoạn: Mở đầu Tăng trưởng Trưởng thành Suy thoái 7. Chu kỳ sống của SP 8. Chiến lược phát triển SP mới SP mới: SP mới hoàn toàn, SP cải tiến, SP hoàn chỉnh, SP có nhãn hiệu mới mà DN phát triển. Các giai đoạn phát triển SP mới: Tìm ý tưởng mới Chọn lọc, đánh giá ý tưởng mới Phát triển và thử nghiệm Hoạch định chiến lược marketing Phân tích về mặt kinh doanh Phát triển SP Thử nghiệm trên thị trường Thương mại hóa SP

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptchuong_3.ppt
Tài liệu liên quan