Có một sản phẩm tốt chưa đủ, bạn còn cần phải quảng bá và bán nó. Để
mời khách hàng mua sản phẩm của bạn đã khó, nhưng khó hơn còn là để làm sao
cho họ quay lại lần sau. Jeff Wuorio, tác giả của nhiều cuốn sách viết về quản trị
doanh nghiệp nhỏ đồng thời là nhà tư vấn đã đưa ra những lời khuyên về lĩnh vực
này.
8 điều nên nói với khách hàng
1. “Tôi sẽ để ý tới những điều bạn quan tâm”
Một khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ có thể chỉ một lần duy nhất.
Hãy chú ý những gì họ đã mua và để cho họ biết rằng việc bạn luôn quan tâm tới
những thứ mà họ thích đơn giản bởi bạn mong muốn họ quay trở lại. “Khi bạn làm
điều đó, hãy xử sự một cách chân thành”, Maura Schreier-Fleming, tác giả cuốn
"Real World Selling for Out of This World Results” nói. “Hãy tạo cho khách hàng
một lý do để quay trở lại”.
5 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1245 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu 8 điều nên nói với khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
8 điều nên nói với khách hàng
Có một sản phẩm tốt chưa đủ, bạn còn cần phải quảng bá và bán nó. Để
mời khách hàng mua sản phẩm của bạn đã khó, nhưng khó hơn còn là để làm sao
cho họ quay lại lần sau. Jeff Wuorio, tác giả của nhiều cuốn sách viết về quản trị
doanh nghiệp nhỏ đồng thời là nhà tư vấn đã đưa ra những lời khuyên về lĩnh vực
này.
8 điều nên nói với khách hàng
1. “Tôi sẽ để ý tới những điều bạn quan tâm”
Một khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ có thể chỉ một lần duy nhất.
Hãy chú ý những gì họ đã mua và để cho họ biết rằng việc bạn luôn quan tâm tới
những thứ mà họ thích đơn giản bởi bạn mong muốn họ quay trở lại. “Khi bạn làm
điều đó, hãy xử sự một cách chân thành”, Maura Schreier-Fleming, tác giả cuốn
"Real World Selling for Out of This World Results” nói. “Hãy tạo cho khách hàng
một lý do để quay trở lại”.
2. “Bạn có biết món hàng này sẽ được bán giảm giá không?”
Vừa mới đây, một người bạn thân của tôi đã quay trở lại một cửa hàng bán
đồ điện tử sau khi anh ta phát hiện món hàng mà anh ta đã mua vào thứ bảy được
giảm 40% vào 10 giờ sau đó. Đúng vậy, anh ta quay trở lại vì một lý do không ổn.
Như vậy có nghĩa là bạn đang gặp phải vấn đề khó khăn với khách hàng của bạn.
Nếu bạn biết điều gì đó có giá trị đặc biệt, hãy chia sẻ nó với khách hàng của bạn.
Cũng như thế, nếu loại hàng nào đó sẽ được bán rẻ hơn vào ngày hôm sau hoặc
sau nữa, hãy thuyết phục họ quay trở lại vào thời điểm giá đã được giảm.
3. “Chúng tôi không có mặt hàng này nhưng cửa hàng khác thì có”
Giới thiệu khách hàng tới một ai khác, đặc biệt là một đối thủ cạnh tranh có
vẻ như khiến cho bạn được đánh giá cao hơn. Đó là một hành động tự nhiên để cố
gắng làm cho việc bán hàng cho khách có thể được thực hiện bất cứ lúc nào. Hành
động này sẽ tạo ra một hình ảnh hiệu quả hơn về sự chân thành,
4. “Sẽ có giảm giá 50% nếu…”
Giảm giá 50% hoặc một nửa, hoặc những từ có tác dụng tương tự. Một
trong những cách hiệu quả nhất để thắt chặt mối quan hệ với khách hàng là hãy
rành mạch nhất có thể về những ưu đãi mà họ được hưởng chẳng hạn như khi họ
mua với số lượng lớn hoặc trả tiền trước. “Hãy công khai về những lợi ích mà
khách hàng được hưởng”, Doug Hall, tác giả cuốn "Meaningful Marketing”, nói.
“Bạn nên quy ra số nhiều nhất có thể về những lợi ích mà khách hàng được
hưởng”
. 5. “Hãy để tôi giúp bạn một tay”
Dù chỉ là giúp đỡ khách mang hàng ra xe hay đơn giản là mở cửa giúp
người đang mang hàng nặng trên tay thì một thông điệp rõ ràng đó là bạn sẵn sàng
giúp đỡ họ và ấn tượng này sẽ hằn sâu vào tâm trí khách hàng. Và tất nhiên, nó sẽ
khiến họ quay trở lại với bạn vào lần sau.
6. “Bạn thử xem có thích nó không?”
Cho khách hàng thử sản phẩm mà công ty bạn có ý định bán là một cách
tuyệt vời để khiến họ quay trở lại nhiều lần. Nếu công ty bạn bán các chương trình
phần mềm đắt tiền, hãy cho khách hàng tiềm năng thử nghiệm miễn phí một lần
hoặc cho họ đĩa mẫu để anh ta hoặc cô ta có thể có thể cảm nhận được công dụng
cực kì hấp dẫn của nó. Tác dụng tương tự cũng đúng với những mặt hàng dịch vụ.
Tất cả các công ty luật miễn phí lần tư vấn đầu tiên cũng nhằm mục đích này.
7. “Việc mua bán này có thể diễn ra thuận lợi hơn vào lần sau”
Một khách hàng chưa thoả thuận được các điều khoản của một vụ mua bán
có thể bị thúc đẩy quay trở lại nếu bạn cho họ biết rằng vào một ngày nào đó, vụ
mua bán sẽ diễn ra thuận lợi. Vì vậy, nếu đó là khúc mắc về giá bán hay một số
thoả thuận nhạy cảm khác, đừng ngại nói rõ rằng những giao kèo này tin cậy và
quan trọng hơn cả là sự quan tâm tới nhu cầu của khách hàng, tất cả những điều
này sẽ mang khách hàng trở lại với bạn.
8. “Mọi việc thế nào, Jeff”?
Lời khuyên cuối cùng này thường được nhắc tới dù có thể bạn đã tự rút ra
được dựa vào kinh nghiệm cá nhân. Có một khách hàng chia sẻ: tôi thực sự không
thích ngân hàng mà tôi đang giao dịch. Nó đặc biệt chẳng tiện lợi, chi phí đôi khi
không rõ ràng và tôi muốn đổi sang ngân hàng khác. Nhưng phải thừa nhận một lý
do khác níu giữ tôi lại. Bất cứ người thu ngân nào ở đó cũng biết tên tôi và lúc nào
cũng chào hỏi tôi một cách lịch sự. Nó giống như một chất kích thích khiến bạn
tiếp tục trở lại, nó cho bạn thấy người ta đã mất thời gian và sự cố gắng như thế
nào để nhớ được bạn là ai. Nếu khách hàng tới công ty của bạn chỉ là vài người,
hãy cố gắng gọi họ bằng tên. Nếu có quá nhiều người tới liên hệ ít nhất hãy nhớ
một vài tên chính. Nếu họ thích cách bạn làm, chắc chắn họ sẽ quay lại. Và giống
như tôi, ngay cả khi nếu khách hàng không ủng hộ bạn lắm, việc nhớ tên của họ có
thể xoá đi sự không hài lòng. có thể chỉ là tạm thời (tức là có thể thay đổi được
vào một ngày nào đó).
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 8_dieu_nen_noi_voi_kh_476.pdf