Ngày nay, các trang web đang trởthành một công cụthương mại trung gian
hiệu quả, tạo ra cho bạn vô sốcơhội kinh doanh khác nhau. Không ai có thểphủnhận
rằng nếu biết tận dụng tốt các cơhội kinh doanh trực tuyến, doanh thu và lợi nhuận sẽ
gia tăng theo cấp sốnhân.
Trước tiên, chính mảng thông tin của các trang web sẽtạo ra nhiều lợi nhuận
nhất cho bạn khi nó cung cấp một cổng tiếp cận ngay lập tức cho khách hàng hay cho
các đối tác tiềm năng. Trang web không chỉ đơn giản là nơi giới thiệu vềcông ty bạn,
mà chúng còn cung cấp một lượng thông tin khá lớn cho người truy cập, chưa kể
chúng còn có thể đảm bảo việc phân phối cho khách hàng những dịch vụtiện dụng
liên quan đến nhiều sản phẩm nhưxe cộ, máy móc, hàng tiêu dùng . Chúng không
chỉcho phép người truy cập xem xét mọi thứ, mà còn cung cấp một mạng phân phối
giá rẻ đểtìm đối tác; đồng thời thu thập thông tin quan trọng vềthịtrường và nguồn
nhân lực.
5 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1143 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu 7 cách kiếm tiền từ trang web, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 cách kiếm tiền từ trang web
Ngày nay, các trang web đang trở thành một công cụ thương mại trung gian
hiệu quả, tạo ra cho bạn vô số cơ hội kinh doanh khác nhau. Không ai có thể phủ nhận
rằng nếu biết tận dụng tốt các cơ hội kinh doanh trực tuyến, doanh thu và lợi nhuận sẽ
gia tăng theo cấp số nhân.
Trước tiên, chính mảng thông tin của các trang web sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận
nhất cho bạn khi nó cung cấp một cổng tiếp cận ngay lập tức cho khách hàng hay cho
các đối tác tiềm năng. Trang web không chỉ đơn giản là nơi giới thiệu về công ty bạn,
mà chúng còn cung cấp một lượng thông tin khá lớn cho người truy cập, chưa kể
chúng còn có thể đảm bảo việc phân phối cho khách hàng những dịch vụ tiện dụng
liên quan đến nhiều sản phẩm như xe cộ, máy móc, hàng tiêu dùng…. Chúng không
chỉ cho phép người truy cập xem xét mọi thứ, mà còn cung cấp một mạng phân phối
giá rẻ để tìm đối tác; đồng thời thu thập thông tin quan trọng về thị trường và nguồn
nhân lực.
Một lợi thế khác của trang web là mở ra những dịch vụ mới có giá trị ngày càng
gia tăng. Không ít công ty đã đem đến cho khách hàng những nguồn thông tin riêng
sau khi nhận ra sự cần thiết của biện pháp này và đổi lại họ thu về những khoản lợi
nhuận khổng lồ từ số lượng khách hàng ngày một gia tăng. Ví dụ Federal Express,
hãng dịch vụ giao hàng nhanh, đã để cho khách hàng tự theo dõi những kiện hàng của
mình ngay trên đường vận chuyển, nhờ đó hãng đã giảm được giá chào hàng và xây
dựng được sự tín nhiệm của khách hàng.
Trong trường hợp trang web của công ty bạn vẫn còn đang trong giai đoạn tự
định hình bản thân, thì chiến lược tốt nhất của bạn là tạo ra từ đó thật nhiều các cơ hội
kinh doanh khác nhau. Bạn hãy tham khảo và áp dụng 7 gợi ý dưới đây để có thể thu
lợi từ trang web của mình:
1. Bán quảng cáo trên trang web của bạn:
Đây là cách thức kinh doanh cổ điển của trang web. Mô hình kinh doanh web
này chính là việc bạn bán các khoảng trống trên trang web cho các nhà quảng cáo -
những người mong muốn tiếp cận với những khách hàng mà trang web của bạn thu hút
- để họ đặt vào đó biểu tượng quảng cáo của công ty. Gần đây, các công ty bán quảng
cáo banner trên mạng đang gặp rất nhiều khó khăn, khi tỷ lệ phản hồi từ khách hàng
sụt giảm kéo theo số lượng các công ty trả tiền cho những quảng cáo này trên web
cũng giảm theo. Tuy nhiên, đây vẫn luôn là cách thức phổ thông nhất mà các công ty
có thể nỗ lực theo đuổi để kiếm tiền từ những website khác nhau của mình.
2. Bán sản phẩm và dịch vụ từ trang web của bạn:
Ngày nay, khi các doanh nghiệp và cả cá nhân đang cố gắng cho ra mắt ngày
càng nhiều các công cụ Thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến trên trang web của
mình, thì không ai có thể phủ nhận rằng B2B đang dần chiếm ưu thế áp đảo trên các
trang web. Mặc dù mức độ cạnh tranh ngày một gia tăng, các hãng kinh doanh trực
tuyến vẫn có thể đạt được những doanh số bán hàng ấn tượng. Tuy nhiên bạn hãy cẩn
thận: thực hiện một việc gì đó đúng luôn khó khăn hơn rất nhiều so với những gì ta
trông thấy bề ngoài.
3. Kết nối mọi người với những trang web khác:
Chương trình cộng tác tại Amazon.com và những nhà bán lẻ trực tuyến khác có
thể là một cách thức đơn giản và dễ dàng nhất để kiếm tiền với trang web của bạn. Ví
dụ, chỉ bằng việc giới thiệu các khách ghé thăm trang web của bạn tới một quyển sách
liên quan hay một sản phẩm nào đó trên Amazon.com là bạn đã có thể nhận được hoa
hồng từ bất kỳ giao dịch mua sắm nào của khách hàng này tại Amazon.
4. Thu thập và bán thông tin:
Việc xây dựng một cơ sở dữ liệu khách hàng ghé thăm trang web của bạn
không chỉ là một ý tưởng hay, mà còn là một hoạt động kinh doanh tốt. Các dữ liệu
nhân khẩu học về khách hàng của bạn chính là một mỏ vàng tiềm năng, nhưng những
thông tin chi tiết về sở thích và mối quan tâm của các khách hàng còn giá trị hơn rất
nhiều lần. Nhưng bạn đừng hy sinh niềm tin của các khách hàng chỉ vì những lợi
nhuận trước mắt - bạn phải luôn tôn trọng sự riêng tư của khách hàng và đừng bao giờ
bán các thông tin cá nhân của khách hàng khi chưa có sự đồng ý của họ.
5. Thu phí những người truy cập vào trang web, hay ít nhất là một phần
trang web:
Trang web của bạn có thể cung cấp một lượng thông tin miễn phí khổng lồ,
nhưng nếu thông tin của bạn là độc nhất và có giá trị, bạn có thể kiếm tiền từ việc thu
phí những ai muốn tiếp cập các thông tin này. Nếu bạn cảm thấy việc thu phí cho việc
tiếp cận toàn bộ nội dung trang web là không được hợp lý cho lắm và sẽ khiến nhiều
người không còn hứng thú ghé thăm trang web nữa, bạn có thể chỉ thu phí một phần
nào đó của trang web, hay bán từng nội dung thông tin quan trọng theo yêu cầu của
khách hàng. Ví dụ, các trang web về đào tạo trực tuyến hay một vài tờ báo cho phép
tất cả mọi người truy cập miễn phí phần giới thiệu chung và họ chỉ tính phí nếu một ai
đó muốn xem toàn bộ tờ báo hay các số báo lưu trữ.
6. Thực hiện các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử:
Bạn hãy nhớ rằng Internet còn chứa đựng nhiều thứ hơn là World Wide Web.
Trong nhiều trường hợp, thư điện tử thậm chí còn là nguồn lợi hấp dẫn hơn rất nhiều
so với các trang web. Bạn có thể bán quảng cáo trên các thư kèm bản tin (newsletters)
của bạn và sử dụng thư điện tử để thông báo cho khách hàng biết về một thoả thuận
mua sắm đặc biệt hay một sản phẩm/dịch vụ nào đó mới ra mắt. Tuy nhiên, bạn không
được quên là phải loại bỏ thư rác (spam) và đảm bảo rằng các khách hàng đồng ý nhận
thư trước khi bạn gửi đi.
7. Cho thuê phần mềm trực tuyến:
Nhiều công ty ngày nay cung cấp các phần mềm theo phương thức trả tiền cho
mỗi lần sử dụng (pay per use). Thay vì đăng ký phần mềm để sử dụng mãi mãi, người
dùng có thể sử dụng chúng trực tuyến trên Internet từ những máy chủ của bạn vào bất
cứ thời điểm nào khi họ cần. Đối với người sử dụng, việc thuê các ứng dụng phần
mềm có nghĩa là họ không phải tải về các tập dữ liệu khổng lồ và họ không phải trả
những khoản phí cao ngất cho phần mềm mà họ chỉ thỉnh thoảng mới cần đến. Các
công ty cho thuê phần mềm không phải trả toàn bộ phí liên quan tới việc bán các phần
mềm chuẩn, do đó họ cũng hưởng lợi từ mối quan hệ với các khách hàng sử dụng trực
tuyến phần mềm của họ.
Hiện nay, những ứng dụng của các trang web vẫn còn chưa được khai thác triệt
để, vì thế trên bình diện chiến lược, hiệu quả của trang web đối với doanh nghiệp vẫn
còn rất thấp. Tuy nhiên, nếu bạn dành chút thời gian quan tâm và vạch ra các đường
hướng phát triển hợp lý, chắc chắn sự thay đổi sẽ là rất lớn. Các trang web không chỉ
dừng lại ở việc cho phép bạn tiến hành nghiên cứu thị trường, giới thiệu sản phẩm…
mà còn đem lại cho bạn nhiều khoản lợi nhuận khổng lồ khác với những cách thức đơn
giản trên. Trong trường hợp bạn muốn thu lợi nhuận nhiều hơn và lâu dài hơn qua các
trang web của mình, bạn cần phải tạo ra nhiều chức năng mới như dịch vụ mang lại
giá trị gia tăng cho khách hàng, thắt chặt mạng lưới giữa các thành viên, phân tích
nghiên cứu thị trường trên trang web, lưu trữ những nội dung đã truyền lên trang
web…. Mọi việc tuỳ thuộc vào việc bạn có biết tự tổ chức và triển khai để đạt được
những lợi thế và cơ hội đến từ những trang web hay không?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 7_cach_kiem_tien_tu_trang_web_1688.pdf