Làm thế nào để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công, nhiệt
huyết, nhiều ý tưởng, năng động, sáng tạo, sẵn sàng áp dụng kỹ
năng mới trong kinh doanh?
Ý tưởng 1 - Nắm lý lịch và hiể
Bạn nên biết: không phải đồng u nguyện vọng cá nhân.
nghiệp nào cũng có những thuận lợi, trình độ, kinh nghiệm như
bạn. Đừng bao giờ tranh làm hết việc của mọi người. Điều này có
nghĩa là với vai trò là một người quản lý bán hàng, bạn phải biết
cách giải quyết xung đột, biếtđộng viên, khuyến khích, khen
thưởng kịp thời, biết nắm bắt nguyện vọng của mỗi nhân viên bán
hàng trong nhóm của bạn.
6 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu 5 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán
hàng thành công
Làm thế nào để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công, nhiệt
huyết, nhiều ý tưởng, năng động, sáng tạo, sẵn sàng áp dụng kỹ
năng mới trong kinh doanh?
Ý tưởng 1 - Nắm lý lịch và hiể
Bạn nên biết: không phải đồng u nguyện vọng cá nhân.
nghiệp nào cũng có những thuận lợi, trình độ, kinh nghiệm như
bạn. Đừng bao giờ tranh làm hết việc của mọi người. Điều này có
nghĩa là với vai trò là một người quản lý bán hàng, bạn phải biết
cách giải quyết xung đột, biếtđộng viên, khuyến khích, khen
thưởng kịp thời, biết nắm bắt nguyện vọng của mỗi nhân viên bán
hàng trong nhóm của bạn.
Ý tưởng 2 - Đào tạo trên thực tế kỹ năng bán hàng.
Mọi chương trình đào tạo không xuất phát từ thực tế đều vô
dụng, cũng giống như không được đào tạo sẽ trở thành thảm họa
lớn. Hãy so sánh 2 cách đào tạo dưới đây:
- Cách 1: Chỉ giao giảng lý thuyết, động viên bằng lời nói suông.
- Cách 2: Truyền đạt lý thuyết kết hợp đi đôi với thực hành, gặp
gỡ khách hàng,trao đổi, bán hàng trực tiếp. Với vai trò là một
người quản lý bán hàng, bạn nên lắng nghe, hướng dẫn, tư vấn,
điều chỉnh mức tăng trưởng, sự tiến triển công việc của các nhân
viên bán hàng trong nhóm của bạn, giúp họ cải thiện khả năng
thuyết phục khách hàng còn yếu, cách ứng xử chưa linh hoạt, kết
quả bán hàng thấp kém.
Ý tưởng 3 - Khơi dậy tinh thần làm việc.
Những người làm nghề marketing, bán hàng thường là những
người năng động, độc lập và nhiệt huyết. Lòng nhiệt huyết của
họ, nếu được khai thác tốt, sẽ mang lại kết quả mỹ mãn. Dưới
đây là 3 cách để thúc đẩy lòng nhiệt huyết:
- Cách 1: Hàng ngày, thường xuyên tập trung nói chuyện về công
việc.
- Cách 2: Hàng tuần, thảo luận về các vướng mắc trong công
việc.
- Cách 3: Hàng tháng, họp lên kế hoạch làm việc tương lai.
Ý tưởng 4 - Thực hành việc sắm vai.
Việc sắm vai là rất cần thiết cho dù các nhân viên bán hàng của
bạn không thích làm việc này. Hãy nói cho họ biết những nhân
viên bán hàng thành công nhất có thể sắm vai bất cứ lúc nào, họ
thực hành sắm vai với chính họ để tự nhìn nhận lại bản thân
mình, trước người quản lý bán hàng và ngay cả trước các đồng
nghiệp. Dưới đây là 3 cách thực hành việc sắm vai:
- Cách 1: Đừng bao giờ chê bai nhân viên bán hàng của bạn là
ngu ngốc. Hãy luôn nói những lời chấn chỉnh nhẹ nhàng như “Tốt
lắm, song chúng ta phải sửa lại điều này như thế nào ?”
- Cách 2: Hãy làm mẫu trước hoặc thậm chí làm thay nhân viên
bán hàng của bạn một số vai diễn. Khi đó, hãy thể hiện lòng tin
của mình đối với việc sắm vai, hãy thật cởi mở để nhân viên bán
hàng góp ý điều chỉnh những thiếu sót trong vai diễn của bạn.
- Cách 3: Yêu cầu nhân viên bán hàng của bạn đưa ra tình huống
sắm vai bằng cách viết ra giấy những lời phản đối, thắc mắc. Sắp
xếp những mảnh giấy này để không ai biết trước họ sẽ sắm vai
gì, sau đó mới thực hành việc sắm vai.
Ý tưởng 5 - Đối xử thân thiện.
Nếu bạn đối xử với nhân viên bán hàng của bạn chỉ hạn hẹp
trong quan hệ kinh doanh, chỉ coi họ là những người đem lại lợi
nhuận, thì bạn sẽ không thể có được lòng trung thành của họ và
việc duy trì nhóm của bạn là rất khó.
Nếu bạn tỏ rõ sự thân thiện trong cuộc sống, nhân viên bán hàng
của bạn sẽ xây dựng và phát triển tính cộng đồng, mở rộng giao
tiếp, như vậy, nhóm của bạn sẽ phát triển mạnh.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 5_y_tuong_de_xay_dung_doi_ngu_ban_hang_thanh_cong_5467.pdf