13 kỹ năng Marketing "cũ rích" giúp fan page facebook của bạn phát triển

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang sử dụng facebook, bạn hẳn là đã tự

thành lập một trang người hâm mộ (Fan Page) cho riêng mình. Fan Page được

thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp và các thương hiệu muốn kết nối với các

khách hàng thân thuộc lẫn các khách hàng tiềm năng ở diện rộng hơn.

Một trang hâm mộ cho phép bạn tiếp cận với một “vùng” đối tượng rộng

lớn, gửi các bản cập nhật mới nhất đến một lượng fan (người hâm mộ) không hạn

chế, và nắm giữ sự chú ý của các fan vào bản thân doanh nghiệp mà không làm lộ

thân phận thật của các nhà điều hành trang hâm mộ.

Nhưng một khi bạn đã tạo ra trang hâm mộ rồi, làm cách nào bạn có thể

tăng số lượng người hâm mộ của mình và tận dụng hết các chức năng của trang

hâm mộ này?

Các phương pháp marketing thông thường có thể giúp bạn nắm được một

lợi thế nhất định trong truyền thông xã hội, đặc biệt là trên Facebook. Một chiến

lược marketing tốt không hạn chế việc sử dụng các kênh trung gian.

Vậy thì hãy cùng nhìn lại xem làm cách nào bạn có thể ứng dụng các chiêu

thức marketing cũ đã được chứng thực để làm cho trang người hâm mộ của bạn

biến đổi từ chán ngắt thành hấpdẫn nhiều người hâm mộ, tạo ra nhiều tương tác

hơn và tận dụng được tất cả các lợi thế từ trang hâm mộ này.

pdf5 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu 13 kỹ năng Marketing "cũ rích" giúp fan page facebook của bạn phát triển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
13 kỹ năng Marketing "cũ rích" giúp fan page facebook của bạn phát triển (Kỳ 1) Nếu bạn là một doanh nghiệp đang sử dụng facebook, bạn hẳn là đã tự thành lập một trang người hâm mộ (Fan Page) cho riêng mình. Fan Page được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp và các thương hiệu muốn kết nối với các khách hàng thân thuộc lẫn các khách hàng tiềm năng ở diện rộng hơn. Một trang hâm mộ cho phép bạn tiếp cận với một “vùng” đối tượng rộng lớn, gửi các bản cập nhật mới nhất đến một lượng fan (người hâm mộ) không hạn chế, và nắm giữ sự chú ý của các fan vào bản thân doanh nghiệp mà không làm lộ thân phận thật của các nhà điều hành trang hâm mộ. Nhưng một khi bạn đã tạo ra trang hâm mộ rồi, làm cách nào bạn có thể tăng số lượng người hâm mộ của mình và tận dụng hết các chức năng của trang hâm mộ này? Các phương pháp marketing thông thường có thể giúp bạn nắm được một lợi thế nhất định trong truyền thông xã hội, đặc biệt là trên Facebook. Một chiến lược marketing tốt không hạn chế việc sử dụng các kênh trung gian. Vậy thì hãy cùng nhìn lại xem làm cách nào bạn có thể ứng dụng các chiêu thức marketing cũ đã được chứng thực để làm cho trang người hâm mộ của bạn biến đổi từ chán ngắt thành hấp dẫn nhiều người hâm mộ, tạo ra nhiều tương tác hơn và tận dụng được tất cả các lợi thế từ trang hâm mộ này. 1. Quảng cáo cho trang của bạn: Hãy quên câu nói “Hữu xạ tự nhiên hương” đi. Nếu bạn muốn người ta biết về trang Người hâm mộ của bạn thì bạn phải nói cho họ biết. Bắt đầu từ việc nhỏ nhất, hãy đặt đường dẫn đến trang của bạn trên web và blog. Để đường dẫn ở vị trí dễ thấy trên trang Web, đặt biệt là tại các vị trí hấp dẫn như là đầu trang hay ở đầu phía cột trái và cột phải. Hãy thêm vào một biểu tượng Facebook để thu hút sự chú ý vào đường dẫn đó. Để tăng cường sức quảng cáo, hãy dùng các quảng cáo trong Facebook, các bài đăng blog, biểu ngữ, và các hình thức quảng cáo khác để đưa trang hâm mộ của bạn đặt trước mắt người hâm mộ. 2. Dùng lời mời thẳng thắn nhất: Đừng ngại ngùng gì về chuyện đó. Nếu bạn muốn có người hâm mộ, gửi một email cho mọi người trong danh sách của bạn kèm với một lời mời mọc đại loại như “Chúng tôi mong bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi. Click vào đây để đến thăm trang của chúng tôi và trở thành một Fan”. 3. Xây dựng thương hiệu Facebook. Nhắc đến trang Facebook của bạn trong các cuốn tự giới thiệu, mail trực tiếp, danh thiếp, chữ ký dưới mail, trên các quảng cáo, gài trong các gói hàng, chêm vào các kiện hàng, bất cứ chỗ nào có thể. Trang hâm mộ Facebook của bạn cũng giống như bất cứ món hàng nào của bạn và bạn muốn tất cả mọi người đều phải biết đến nó. Bạn phải truyền bá các thông tin về nó đến mọi địa điểm tiếp xúc khách hàng công cộng và phải thường xuyên hết sức có thể. 4. Chia sẻ thật nhiều thông tin về doanh nghiệp: Mỗi trang người hâm mộ đều có bao gồm một thẻ thông tin. Đây là nơi để bạn cung cấp một đường dẫn đến trang web hay bảng thông tin tóm tắt về doanh nghiệp, sứ mệnh của bạn, thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nhưng đừng tự hạn chế mình là chỉ điền những thông tin tối thiểu nhất thôi, cũng đừng thấy bị gượng ép vì bạn chỉ được cung cấp các mục có sẵn. Hãy sáng tạo và điền vào các loại tin tức khác nữa. Điển hình như, trong bảng tóm tắt về công ty của mình, bạn có thể dẫn ra danh sách các đường dẫn đến các mục riêng trong trang web của công ty mình, mẫu đăng ký được cập nhật tin tức về công ty, các trang truyền thông xã hội khác của bạn, hay bất kể cái gì mà bạn thấy thích. 5. Tạo ra một bãi đáp cùng một mục đích cụ thể: Sao bạn lại để cho người vào thăm trang Facebook của mình đụng vào một bức tường đầy những bài đăng cẩu thả và những câu bình luận vô thưởng vô phạt? Về mặt ứng dụng, Facebook cung cấp một ứng dụng đặc biệt gọi là Thống kê FBML – Facebook Markup Language, cho phép bạn dùng những mã cộng dồn viết web cơ bản để diễn dịch bất cứ một trang web nào bạn muốn thành một trang đại diện trong một hộp hay một thẻ duy nhất. Chỉ cần cài đặt ứng dụng này, nhúng đoạn mã của bạn vào, và điều chỉnh các thông số để cho mọi người dù không phải là người hâm mộ cũng có thể vào được trang đó ngay lần đầu tiên. Bạn có thể cung cấp vài dòng giới thiệu ngắn về tổ chức của bạn và hỏi mọi người xem họ có muốn trở thành người hâm mộ hay không.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf13_ky_nang_marketing_doc_1_9365.pdf
  • pdf13_ky_nang_marketing_doc_2_9955.pdf