10 kỹ năng tổ chức sự kiện thành công một sự kiện.
Lập kế hoạch tổ chức sự kiện. Cứ hàng năm, các chuyên gia tổ chức sự
kiện tiêu hơn 20 tỷ USD cho các hoạt động sự kiện (tradeshows - events)
và 25 tỷ USD nữa cho các sự kiện tập đoàn (corporate events-tổ chức sự
kiện), như hội nghị khách hàng, biểu diễn lưu động. Nhưng hầu hết
những chuyên gia này không đánh giá hết được hiệu quả do những hoạt
động này mang lại.
Để có được hiệu quả tối ưu, sự kiện đó phải dựa trên những điều kiện
nhất định như: phải được lên kế hoạch chặt chẽ, có mục tiêu chiến lược
và đo lường được. Để thành công, trước hềt bạn phải hiểu được những
nguyên lý cơ bản để dẫn tới thành công của một lễ tổ chức sự kiện. Trải
qua nhiều năm kinh nghiệm, tôi đúc kết thành 10 nguyên lý tổ chức sự
kiện sau
7 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1177 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu 10 kỹ năng tổ chức sự kiện thành công một sự kiện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 kỹ năng tổ chức sự kiện thành công một sự
kiện
10 kỹ năng tổ chức sự kiện thành công một sự kiện.
Lập kế hoạch tổ chức sự kiện. Cứ hàng năm, các chuyên gia tổ chức sự
kiện tiêu hơn 20 tỷ USD cho các hoạt động sự kiện (tradeshows - events)
và 25 tỷ USD nữa cho các sự kiện tập đoàn (corporate events-tổ chức sự
kiện), như hội nghị khách hàng, biểu diễn lưu động. Nhưng hầu hết
những chuyên gia này không đánh giá hết được hiệu quả do những hoạt
động này mang lại.
Để có được hiệu quả tối ưu, sự kiện đó phải dựa trên những điều kiện
nhất định như: phải được lên kế hoạch chặt chẽ, có mục tiêu chiến lược
và đo lường được. Để thành công, trước hềt bạn phải hiểu được những
nguyên lý cơ bản để dẫn tới thành công của một lễ tổ chức sự kiện. Trải
qua nhiều năm kinh nghiệm, tôi đúc kết thành 10 nguyên lý tổ chức sự
kiện sau:
Một-Kỹ nang tổ chức sự kiện: Sự kiện vừa là hoạt động bán hàng
vừa là hoạt động marketing.
Tổ chức sự kiện mang lại rất nhiều lợi ích, nó có thể đóng vai trò như là
hoạt động bán hàng, quan hệ công chúng, xây dựng hình ảnh thương
hiệu, gia tăng độ thâm nhập thị trường, nghiên cứu thị trường. Thật ra
trong số những hoạt động marketing, sự kiện thường được hiểu như là
một hoạt động bán hàng và bạn có thể gọi nó là một hoạt động bán hàng
được hỗ trợ bởi một chiến dịch PR và quảng cáo. Với một sự kiện nào
đó được tổ chức, nếu bạn nghĩ nó đơn thuần chỉ là hoạt động bán hàng
hay chỉ là hoạt động marketing thì bạn đã bỏ lỡ mất một phần giá trị mà
hoạt động này có thể mang lại.
Hai-Kỹ năng tổ chức sự kiện: Sự kiện là một hoạt động trong mô
hình marketing-mix.
Tổ chức sự kiện luôn cân nhắc đến việc sử dụng sự kiện kinh doanh
trong suốt thời gian có mặt trên thị trường. Cũng giống như nhiều công
cụ marketing khác, chúng ta sử dụng chúng năm này qua năm khác, đơn
giản chỉ vì chúng ta đã quá quen thuộc đối với chúng và những hoạt
động này sớm hay muộn sẽ trở thành lãng phí. Do đó, hàng năm bạn cần
phải đánh giá độ tương thích của sự kiện kinh doanh với mục tiêu
marketing cũng như với tính chất của thị trường hiện tại. Trong nhiều
trường hợp, sự kiện kinh doanh không phải là công cụ tốt nhất để thực
hiện mục tiêu của doanh nghiệp.
Ba-Kỹ năng tổ chức sự kiện: Xác định đúng đối tượng mục tiêu.
Tổ chức sự kiện chỉ có giá trị với những người mà nó muốn thu hút và
những người này có thể là khách hàng hiện tại hoặc có thể là khách hàng
tiềm năng. Do đó khi lên kế hoạch cho một sự kiện, bạn cần phải xác
định đối tượng bạn muốn thu hút sự chú ý là ai và hoạt động nào có thể
thu hút sự tham gia của họ. Bạn phải xác định rõ ràng người bạn muốn
gặp và câu chuyện mà bạn muốn nói với họ. Ngoài ra, bạn còn phải cân
nhắc đến việc làm sao để tối thiểu hoá những vị khách không mời mà
tới.
Bốn-Kỹ năng tổ chức sự kiện: Xác định mục tiêu rõ ràng và cụ thể.
Lập kế hoạch tổ chức sự kiện – lên ngân sách tổ chức sự kiện – xác định
thước đo để đánh giá hiệu quả tổ chức sự kiện – triển khai tổ chức sự
kiện – đo lường tổ chức sự kiện. Đa số doanh nghiệp, khi lên kế hoạch
tổ chức sự kiện thực hiện một chương trình sự kiện nào đó, đều thiếu
mất khâu xác định thước đo để đánh giá hiệu quả. Họ dừng lại sau khi
hoàn thành giai đoạn triển khai và kêu ca rằng rất khó để đo lường hiệu
quả. Thật ra, Sự kiện cũng giồng như các hoạt động marketing, nó cần
thiết được đo lường hiệu quả và nó cũng không khó như người ta tưởng.
Năm-Kỹ năng tổ chức sự kiện: Sự kiện không phải là công cụ toàn
năng
Tổ chức sự kiện thường không mấy hiệu quả trong việc tạo ra sự nhận
biết thương hiệu và nó cũng không phải là phương pháp hiệu quả để thu
thập thông tin của khách hàng. Để thực hiện những mục tiếu đó bạn phải
lựa chọn những công cụ marketing hiệu quả hơn.
Sáu-Kỹ năng tổ chức sự kiện: Sự kiện chỉ là một phần trong kế
hoạch marketing.
Một vài doanh nghiệp nghĩ rằng, họ chỉ cần kéo khách hàng tới, trình
bày cho họ nghe những điều muốn nói và như vậy là đủ. Bạn nên nhớ
rằng, để hiệu quả bạn cần phải dùng chiến lược marketing tích hợp và
Sự kiện chỉ là một phần trong kế hoạch marketing tổ chức sự kiện.
Bảy-Kỹ năng tổ chức sự kiện: Truyền thông cho sự kiện của bạn.
Để có được một chương trình tổ chức sự kiện thành công, bạn không thể
chỉ trông chờ vào ngày diễn ra sự kiện và ngồi đó mà khẩn cầu. Những
hoạt động truyền thông cho sự kiện của bạn có thể là một đòn bẩy lớn
thúc đẩy sự thành công. Hoạt động truyền thông có thể thu hút sự tham
gia của khách hàng và ít nhất là thu hút được sự chú ý.
Tám-Kỹ năng tổ chức sự kiện: Thu thập và tận dụng thông tin từ sự
kiện.
Sau sự kiện là lúc mà doanh nghiệp thu về lợi ích. Do đó, tại thời điểm
diển ra sự kiện, thông tin mà bạn thu thập nên chú trọng chất lượng chứ
không nên chú trọng số lượng. Bạn chỉ cần có một kế hoạch cụ thể -
những thông tin cần thu thập và bỏ ra một ít thời gian và công sức. Nếu
như bạn không có kế hoạch tổ chức sự kiện cụ thể cho việc thu thập
thông tin thì tốt nhất là bạn nên dừng lại ngay và dồn sức cho những
hoạt động khác..
Chín-Kỹ năng tổ chức sự kiện: Yếu tố con người quyết định tất cả.
Nều chương trình tổ chức sự kiện là một phương tiện giao tiếp mặt đối
mặt hiệu quả, thì điều kiện để giao tiếp thành công là sự tích cực tương
tác của 2 phía. Thành công là bạn phải tập trung vào đúng đối tượng
mục tiêu, phải làm sao thuyết phục, thúc đẩy họ và giúp họ tương tác với
bạn tại sự kiện. Ngoài ra bạn còn phải chọn lựa, đào tạo, thúc đẩy đội
ngũ nhân viên để họ tương tác hiệu quả với nhóm khán thính giả mục
tiêu.
Mười-Kỹ năng tổ chức sự kiện: Sự kiện góp phần hoàn thành mục
tiêu kinh doanh.
Đừng vì một vài thân cây mà đốn cả khu rừng. Lập kế hoạch tổ chức sự
kiện và triển khai tổ chức sự kiện là một hoạt động vô cùng phức tạp.
Bạn vừa phải trưng bày đẹp, vừa phải tạo không khí vui vẻ, sôi động,
công tác hậu cần phải chu đáo và hàng tá những công việc lặt vặt cần
phải thực hiện hoàn hảo khác. Tuy nhiên những công việc này không
phải là tất cả những hoạt động của doanh nghiệp, chúng đơn giản cũng
như một vài thân cây trong cả khu rừng. Một khu rừng đúng nghĩa phải
dựa trên kết quả kinh doanh và kế hoạch của doanh nghiệp. Nếu bạn dồn
sức của cả doanh nghiệp vào trong một sự kiện thì coi như bạn đã bỏ lỡ
những hiệu quả mà sự kiện đó mang lại.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 10_ky_nang_to_chuc_su_kien_thanh_cong_mot_su_kien_5651.pdf